สลด! หนุ่มอเมริกันตกงาน ลั่นไกฆ่าตัวเองและครอบครัวรวม 7 ศพ

สลด! หนุ่มอเมริกันตกงาน ลั่นไกฆ่าตัวเองและครอบครัวรวม 7 ศพ

สลด! หนุ่มอเมริกันตกงาน ลั่นไกฆ่าตัวเองและครอบครัวรวม 7 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุเศร้าสลดเมื่อหนุ่มอเมริกันคนหนึ่งเครียดจัดเพราะตกงาน จึงตัดสินใจคว้าปืนมายิงภรรยาและลูกอีก 5 คน ก่อนจะปลิดชีพตัวเองตายตามไป

ตำรวจพบศพผู้เสียชีวิตทั้งหมดในบ้านพักแห่งหนึ่ง ที่นครลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยผู้เสียชีวิตประกอบไปด้วย พ่อ แม่ และลูกเล็กๆ อีก 5 คน เป็นเด็กหญิงวัย 8 ขวบ 1 คน แฝดหญิงวัย 5 ขวบ และแฝดชาย วัย 2 ขวบ

ทางการสหรัฐระบุ ก่อนจะลงมือฆ่าตัวตาย นายเออร์วิน ลูโป ผู้เป็นหัวหน้าครอบครัว ได้กดโทรศัพท์ไปที่เบอร์ฉุกเฉิน 911 และส่งโทรสารไปยังสถานีโทรทัศน์ เคเอบีซี ทีวี ส่งผลให้สถานีโทรทัศน์ต้องรีบแจ้งตำรวจในทันที แต่ก็ไม่ทันการ เพราะนายลูโป ได้ลงมือก่อเหตุไปแล้ว

ตำรวจยังพบข้อความสั่งเสียตกอยู่ใกล้ๆ ที่เกิดเหตุ ระบุถึงความขัดแย้งทางธุรกิจระหว่างนายลูโป และศูนย์การแพทย์ไกเซอร์ เพอร์มาเนนท์ เวสต์ ลอสแองเจลิส ส่วนข้อความที่ส่งทางโทรสารไปยังสถานีโทรทัศน์ เคเอบีซี ทีวี ก็ระบุถึงความสิ้นหวังของนายลูโป ต่อการจ้างงานในขณะนี้

ทางศูนย์การแพทย์ไกเซอร์ เพอร์มาเนนท์ เผยว่า นายลูโป และภรรยา เคยเป็นพนักงานของศูนย์การแพทย์แห่งนี้ แต่สัญญาการจ้างงานของพวกเขาได้สิ้นสุดลง จึงทำให้เขาและภรรยาต้องกลายเป็นคนตกงานในยุคที่เศรษฐกิจฝืดเคือง นำมาซึ่งความเครียดจนตัดสินใจคิดสั้น

ข้อความสั่งเสียที่นายลูโปเขียนไว้ ยังลงท้ายด้วยว่า เขาและภรรยาต่างเห็นพ้องต้องกันที่จะจบชีวิตครอบครัวในรูปแบบนี้ และต้องการให้ลูกๆ จบชีวิตไปด้วยพร้อมกัน จะได้ไม่ต้องเป็นภาระให้คนอื่นเลี้ยงดู ข้อความยังระบุ ไม่อยากให้เจ้าหน้าที่สืบหาตัวผู้ต้องสงสัย เพราะการเสียชีวิตในครั้งนี้ เป็นการลงมือด้วยตัวเอง

ด้านนายกเทศมนตรีนครลอสแองเจลิส บอกว่า ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุเศร้าสลดทำนองนี้อยู่บ่อยครั้ง โดยมีสาเหตุมาจากความเครียดเพราะไม่มีงานทำ ดังนั้น เขาจึงเรียกร้องให้ผู้ที่ตกงานหันไปรับความช่วยเหลือจากศูนย์จัดหางาน หรือรับคำปรึกษาจากสำนักงานสุขภาพจิต เพื่อหาทางแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook