ลุงร้อง ป.อ้างถูกหลานอดีต ผบช.ก.หลอกล้มคดี

ลุงร้อง ป.อ้างถูกหลานอดีต ผบช.ก.หลอกล้มคดี

ลุงร้อง ป.อ้างถูกหลานอดีต ผบช.ก.หลอกล้มคดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

2 ม.ค. - ลุงจากราชบุรีร้องกองปราบอ้างถูกหลานชาย พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ แอบอ้างเบื้องสูงหลอกเรียกเงิน 1.3ล้าน เพื่อวิ่งเต้นช่วยให้ลูกหลุดคดียาบ้า

นายบรรเทิง เนมีแสน อายุ 73 ปี ชาวจังหวัดราชบุรี เข้าร้องทุกข์กับพันตำรวจเอกอัคราเดช พิมลศรี รักษาราชการแทนผู้บังคับการกองปราบปราม ให้ดำเนินคดีกับ นายเอกชัย พลอยหิน หรือ นายเอฟ อ้างมีพฤติการณ์แอบอ้างเบื้องสูง สามารถวิ่งเต้นช่วยลูกชายของนายบรรเทิง ที่ถูกจับกุมดำเนินคดีครอบครองยาบ้า 2 แสนเม็ด เมื่อปี 2551 ให้หลุดคดีได้ โดยเรียกร้องเงินค่าดำเนินการจำนวน 2 ล้านบาท ซึ่ง นายบรรเทิง หลงเชื่อไปกู้ยืมนำเงินสดไปให้กว่า 1.3 ล้านบาท แต่ นายเอกชัย กลับไม่สามารถช่วยเหลืออย่างที่กล่าวอ้างได้

โดยก่อนหน้านี้นายบรรเทิง ไม่กล้าเข้าแจ้งความกับตำรวจเพราะเกรงกลัวอิทธิพลของนายเอกชัย แต่เมื่อทราบข่าวว่าช่วงที่ผ่านมาตำรวจกวดขันจับกุมคดีแอบอ้างเบื้องสูง จึงกล้าตัดสินใจเข้าแจ้งความ

พันตำรวจเอกอัคราเดช ยืนยันจะดำเนินคดีกับนายเอกชัย ฐานฉ้อโกง และดูหมิ่นสถาบันตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับ มั่นใจจับกุมนายเอกชัยไดัเร็วๆนี้ และวันพรุ่งนี้ตำรวจกองปราบปรามจะลงพื้นที่ในจังหวัดราชบุรี เพื่อหาพยายานหลักฐานเพิ่มเติม

ทั้งนี้จากการสืบสวนทราบว่านายเอกชัย มีศักดิ์เป็นหลายของพลตำรวจโทพงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการสอบสวนกลาง และเชื่อว่ามีผู้เสียหายอีกหลายคนตกเป็นเหยื่อถูกหลอกลวง แนะให้มาร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนกองปราบปรามได้ - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook