พม.น่านพบสามีภรรยาเดินขอทาน ส่งดูแลบ้านพักเด็กฯ

พม.น่านพบสามีภรรยาเดินขอทาน ส่งดูแลบ้านพักเด็กฯ

พม.น่านพบสามีภรรยาเดินขอทาน ส่งดูแลบ้านพักเด็กฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

3 ก.พ. - พม.น่านจัดระเบียบขอทานพบสามีภรรยาบกพร่องทางสายตาดั้นด้นมาจากหนองบัวลำภูเดินร้องเพลงแลกเงิน ในตัวยังพบสร้อยคอทองคำอีกหลายบาท

นายสถาพร ทองแดง หัวหน้าสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดน่าน พร้อม นางสาวระรินทิพย์ เพ็ชรเจริญ หัวหน้าฝ่ายงานสังคมฯ นางสาวปภาอร สรรวิริยะ นักสังคมสงเคราะห์ชำนาญงาน พร้อมเจ้าหน้า พม.จังหวัด ตรวจสอบในเขตเทศบาลเมืองน่าน ตามมติของคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2557 โดยให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมกับส่วนราชการอื่นดำเนินการจัดระเบียบคนขอทานให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันและสามารถแก้ไขปัญหาคนขอทานได้อย่างยั่งยืน ตามพระราชบัญญัติควบคุมการขอทาน พ.ศ. 2484

จากการตรวจสอบบริเวณตลาดตั้งจิตนุสรณ์พบ สามีภรรยา อายุ 47 ปี และอายุ 38 ปี เดินร้องเพลงขอเงิน จึงประสานพนักงานสอบสวน สภ.เมืองน่าน ควบคุมตัวสอบสวนข้อเท็จจริง ในเบื้องต้นทราบว่า ทั้งคู่เป็นชาวหนองบัวลำภู มีความบกพร่องทางสายตา เดินทางมาจังหวัดน่าน ตั้งแต่วันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา เข้าพักโรงแรมในราคาถูก เพื่อตระเวนร้องเพลงขอเงิน

นอกจากนี้ จากการตรวจค้นภายในตัวมีเงินสดธนบัตรใบละ 20 บาทและเหรียญ จำนวนหนึ่ง รวมทั้งสร้อยคอทองคำ 2 เส้น สร้อยข้อมือทองคำ 1 เส้น และแหวนทองคำอีก 1 วง รวมน้ำหนัก 12 บาท

นางสาวปภาอร กล่าวว่า ไม่ว่าจะเป็นลักษณะการขอทานตั้งขัน หรือ การร้องเพลง ดีดสีตีเป่าเพื่อแลกทรัพย์สิน ถือว่าเข้าข่ายขอทานทั้งหมด ซึ่งได้ทำบันทึกหลักฐานของทั้งสองคนไว้ พร้อมส่งตัวให้บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดน่านเพื่อดำเนินการ - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook