นร.สวนกุหลาบสป. ประท้วงเดือด! ผอ.ส่อทุจริตเช่าแอร์เครื่องละ 3 แสน

นร.สวนกุหลาบสป. ประท้วงเดือด! ผอ.ส่อทุจริตเช่าแอร์เครื่องละ 3 แสน

นร.สวนกุหลาบสป. ประท้วงเดือด! ผอ.ส่อทุจริตเช่าแอร์เครื่องละ 3 แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 3 ก.พ. นักเรียนโรงเรียนนวมินทร์ทราชินูทิศ สวนกุหลาบวิทยาลัยสมุทรปราการ ซึ่งตั้งอยู่ ริมถนนสุขุมวิท ต.บางปู อ.เมืองสมุทรปราการ กว่า 2,800 คน ได้ออกมารวมตัวประท้วงพร้อมกับถือป้ายมีข้อความโจมตีขับไล่ นางเพ็ญพิไลลักษณ์ มณีภาค ผู้อำนวยการโรงเรียน ว่า หลังจากเข้ามาบริหารโรงเรียนตลอดระยะเวลากว่า 2 ปีที่ผ่านมา มีความบกพร่องต่อการบริหารงานและมีปัญหาการทุจริตจนทำให้โรงเรียนขาดการพัฒนาทั้งด้านอุปกรณ์การเรียนการสอน จนปัจจุบันทำให้โรงที่เคยเป็นเลิศทางวิชาการกลับตกต่ำ และวินัยของนักเรียนแย่ลง รวมทั้งนักเรียนยังขาดคุณภาพ

โดยบรรยากาศกลุ่มประธานนักเรียนได้ขึ้นอ่านคำแถลงการณ์ พร้อมกับกล่าว โจมตีถึงความบกพร่องของผู้อำนวยการโรงเรียน นอกจากนี้ ยังได้นำป้ายข้อความต่อต้านขนาดใหญ่มาติดบนอาคารเรียน และยังได้นำโบว์สีชมพูฟ้า ซึ่งเป็นสีประจำของโรงเรียน มาผูกข้อมือ ศีรษะ เพื่อแสดงสัญลักษณ์ ถึงความเป็นหนึ่งเดียว และรักความยุติธรรมของชาวสวนกุหลาบอีกด้วย พร้อมกับตะโกนขับไล่เป็นระยะ

ทั้งนี้ ในการชุมนุมดังกล่าว ได้มีเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู ได้เข้ามาดูแลความเรียบร้อย จากนั้น พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผกก.สภ.บางปู ได้ขึ้นกล่าวขอร้องให้นักเรียนทั้งหมด กลับเข้าไปในห้องเรียนตามปกติ และให้ตัวแทนนักเรียนเข้าไปเจรจากับทางสมาคมผู้ปกครองและครู และคณะผู้บริหาร คณะกรรมการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา สมุทรปราการ เขต 6 เพื่อหาทางออกระหว่างทั้งสองฝ่าย กระทั่งนักเรียนทั้งหมดยอมรับ จึงเข้าไปเรียนตามเดิม โดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรงแต่อย่างใด

ภายหลังจากได้มีการร่วมประชุมร่วมกันทั้งสองฝ่าย ซึ่งทางตัวแทนเขตการศึกษาระบุคร่าวๆ ว่า สำหรับตรวจสอบวินัย ฐานความผิดการทุจริต ของ นางเพ็ญพิไลลักษณ์ นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนของการดำเนินการ ของ สตง. ส่วนข่าวที่ว่านางเพ็ญพิไลลักษณ์ จะกลับมาบริหารโรงเรียนตามเดิมนั้น ยังไม่มีคำสั่งออกมา ส่วนปัญหาอื่นนั้นต้องรอให้คณะกรรมการออกมาสรุปอีกครั้ง

ตัวแทนนักเรียนกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ นางเพ็ญพิไลลักษณ์ ได้ถูกร้องเรียนเรื่องทุจริต การเช่าเครื่องปรับอากาศที่จะนำมาติดในห้องเรียน จำนวน 59 เครื่อง ซึ่งเป็นเงินตัวละ 300,000 บาท รวมระยะเช่า 5 ปี รวมถึงเรื่องการบริหารเงินจากผ้าป่าการศึกษา โดยไม่มีการชี้แจงว่าเงินไปใช้ในการใด จนถูกสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินมาตรวจสอบ และมีคำสั่งให้ไปช่วยราชการที่สำนักงานเขต พื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 6 เป็นเวลา 2 เดือน

จนขณะนี้ได้ครบกำหนด และคณะกรรมการ ตรวจสอบวินัยแจ้งว่า นางเพ็ญพิไลลักษณ์ ไม่มีความผิด จึงมีคำสั่งให้กลับมาดำรงตำแหน่งเป็น ผอ. เช่นเดิม จึงทำให้นักเรียนทั้งหมด เกิดไม่พอใจและไม่ต้องการให้ นางเพ็ญพิไลลักษณ์ กลับมาบริหารโรงเรียนอีก ทั้งนี้ นางเพ็ญพิไลลักษณ์ ยังพบความบกพร่องเกี่ยวกับการบริหารโรงเรียน เช่น ไม่แก้ไขปัญหาห้องน้ำและอาคารเรียนที่สกปรก ส่วนระบบอินเตอร์เน็ตก็ไม่มีให้นักเรียนได้ใช้ประกอบการศึกษา สิ่งที่เคยมีให้นักเรียน อย่างเช่น ค่ายวิชาการ ก็ได้หายไป จึงอยากทวงถามว่า เงินที่ได้จากค่าเทอม เอาไปทำอะไรหมด ทำไมไม่นำมาบริหารโรงเรียนให้ดีขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook