'จุง สตรีเหล็ก' พบกองปราบฯ ปัดเอี่ยวยักยอกเงินสจล.

'จุง สตรีเหล็ก' พบกองปราบฯ ปัดเอี่ยวยักยอกเงินสจล.

'จุง สตรีเหล็ก' พบกองปราบฯ ปัดเอี่ยวยักยอกเงินสจล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอขอบคุณภาพจากทวิตเตอร์ @lotviler

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (4 ก.พ.) นายคงฤทธิ์ สิงห์นุโคตร หรือ จุง โคชิกะ อดีตผู้จัดการธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสุวรรณภูมิ เข้าพบพนักงานสอบสวนตำรวจกองปราบปราม ตามหมายเรียก เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับคดียักยอกเงินจำนวน 1,600 ล้านบาท ของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง หรือ สจล.

นายคงฤทธิ์ ยืนยัน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตเงินของสถาบันแห่งนี้ ซึ่งระหว่างที่เป็นผู้จัดการธนาคาร เมื่อปี 2556-2557 มีการทำธุรกรรมโอนเงินตรงจากสถาบันการศึกษาแห่งนี้ เข้ามาในบัญชีของธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสุวรรณภูมิ ที่ตนเองรับผิดชอบ จำนวน 300 ล้านบาท

นอกจากนี้ นายคงฤทธิ์ ยังปฏิเสธว่าไม่รู้จักนายกิตติศักดิ์ มัทธุจัด ผู้ต้องสงสัยคดียักยอกเงิน สจล.กว่า 1,600 ล้านบาท เป็นการส่วนตัว เพียงแต่เจอกันตามงานประชุมสัมมนาประจำปีของธนาคารเท่านั้น

ด้าน พ.ต.อ.ณษ เศวตเลข รองผู้บังคับการกองปราบปราม ในฐานะหัวหน้าชุดสืบสวน กล่าวว่า ในการสอบสวนนายคงฤทธิ์ พบว่า มีรูปแบบการทำงาน การทำธุรกรรมทางการเงินกับ สจล.คล้ายคลึงกับนายทรงกลด ส่วนจะเป็นขบวนการเดียวกันหรือไม่ อยู่ระหว่างการสอบสวนความชัดเจนอย่างละเอียด เบื้องต้น ยังไม่มีการแจ้งข้อหากับนายคงฤทธิ์

ทั้งนี้ นายคงฤทธิ์ เป็นอดีตนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมสตรีเหล็ก จ.ลำปาง ซึ่งมีการนำชีวประวัติของสมาชิกในทีม มาสร้างเป็นภาพยนตร์เรื่องสตรีเหล็ก 1 โดยหนึ่งในตัวละครหลักของเรื่องคือ เจ๊จุง ซึ่งภาพยนตร์ดังกล่าวประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook