ชื่มชมพลังชาวเน็ตโพสต์ช่วยต่อชีวิตชายป่วยวัณโรค

ชื่มชมพลังชาวเน็ตโพสต์ช่วยต่อชีวิตชายป่วยวัณโรค

ชื่มชมพลังชาวเน็ตโพสต์ช่วยต่อชีวิตชายป่วยวัณโรค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วอนช่วยชายวัย 50 ปีร่างกายผอมซูบเป็นวัณโรค นอนป่วยแบบอนาถาภายในบ้านแคบ

(5 ก.พ.) ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวของชายวัย 50 ปี นอนป่วยเป็นวัณโรค ร่างกายซูบผอมซึ่งหลายคนที่เห็นภาพนี้ต่างสลดหดหู่เป็นอย่างมาก พร้อมกับวอนหน่วยงานเร่งให้ความช่วยเหลือเพื่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

โดยในโลกออนไลน์ได้รับเรื่องของสมาชิกเฟซบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Roseza Kunlaporn ได้โพสต์หัวข้อว่า "วอนทุกคนช่วยแชร์.....ให้ถึงคุณสรยุทธหน่อยคะ!!"  ซึ่งข้อความระบุว่า "พี่เขาต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน! วันนี้ตอนเย็นมีพี่ข้างบ้านมาขอความช่วยเหลืออ่ะคะ พี่แกชื่อว่า "พี่หน่อย นายเจษฎา ศุระศรางค์ อายุ 40 ปี" อาศัยอยู่กับ "พี่น้อย นายวิศรุต ท้าวนาวา อายุ 50 ปี" ซึ่งพี่น้อยป่วยเป็นวัณโรคปอด มานานกว่า 8 เดือนแล้วอ่ะคะ แกมีลักษณะ ตัวลีบๆ ผิวหนังแห้งเหี่ยวมาก จนเห็นกระดูก พี่เขาดูน่าสงสารมาก"

"พี่เขาอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 25 ซอยทุ่งเศรษฐีแยก 6 เขตประเวศ กันแค่สองคนและทุกวัน พี่หน่อยต้องไปทำงานไม่มีคนดูแลพี่น้อย เห็นพี่เขาบอกว่าพ่อและแม่เสียกันไปแล้วทั้งคู่ด้วย ซึ่งพี่หน่อยมาขอความช่วยเหลือให้เราถ่ายรูปให้เพื่อจะไปขอความช่วยเหลือจากทางช่อง 3 อ่ะคะ ซึ่งพี่เขาได้โทรไปแจ้งแล้ว และทางช่องสามบอกให้ถ่ายรูปส่งไปให้ เราเห็นว่าทางโซเชียลน่าจะไวกว่า เลยมาโพสต์ให้ทุกคนช่วยแชร์อ่ะคะ

ถ้าหน่วยงานใดจะเข้ามาช่วยเหลือ ติดต่อได้ที่เบอร์ 082-7869759 เป็นเบอร์ของพี่เขาอ่ะคะ ยังไงขอแค่คนละ 1 แชร์ เพื่อส่งไปถึงหน่วยงานที่จะช่วยเหลือพี่เขา"

ซึ่งในวันนี้ (5 ก.พ.) รายการเรื่องเล่าเช้านี้นำเสนอเรื่องราวดังกล่าว โดยได้เดินทางไปดูชีวิตของชายวัย 50 ปีคนนี้ และได้เจอกับเพื่อนสนิทที่ชื่อ "เจษฎา" ที่เปิดเผยว่า ตอนแรกไม่รู้ว่าเพื่อนป่วยแต่ต่อมาเห็นเพื่อนไอมากผิดปกติจนไปพบหมอ และหมอได้ระบุว่าเพื่อนป่วยเป็นวัณโรคขั้นรุนแรงไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ ทำได้เพียงประคับประคองอาการเท่านั้น กินไม่ได้เลยทำให้ผอมซูบ 

นอกจากนี้ นายเจษฎา ได้เปิดเผยต่ออีกมาอยู่ด้วยกันมานานกว่า 8 ปีแล้ว พ่อแม่ได้เสียชีวิตหมดแล้วทั้งคู่ การรักษาเป็นไปแบบตามมีตามเกิด เพราะตนหาเช้ากินค่ำ เงินที่ได้มาก็นำมาเป็นค่าใช้จ่ายที่เหลือจะเก็บไว้จ่ายค่าน้ำค่าไฟ บางเดือนเพื่อนป่วยหนักก็ไม่ได้ทำงาน ถามว่ากลัวจะติดเชื้อเหมือนกันแต่เรามีกันอยู่แค่สองคน ทำได้เพียงป้องกันโดยแยกใช้ข้าวของเครื่องใช้ ยืนยันว่าจะดูแลเพื่อนไปตลอดจนวาระสุดท้ายของชีวิต ตอนนี้อยากให้เพื่อนได้รับการดูแลจากโรงพยาบาล 

หลังจากเรื่องนี้ได้ถูกเปิดเผยออกไปหลายคนกล่าวชื่นชมในพลังน้ำใจของชาวเน็ตที่มีต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกันและมีการแชร์ต่อๆ กันจนคนป่วยได้รับการช่วยเหลือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook