จัดเซ่นไหว้ชุดใหญ่ ผวาเห็นผีสาวนั่งห้อยขาบนหลังคาเมรุ

จัดเซ่นไหว้ชุดใหญ่ ผวาเห็นผีสาวนั่งห้อยขาบนหลังคาเมรุ

จัดเซ่นไหว้ชุดใหญ่ ผวาเห็นผีสาวนั่งห้อยขาบนหลังคาเมรุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก phitsanulokhotnews

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (5 ก.พ.) ที่วัดท่ามะปราง อ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก มีการจัดงานพิธีไหว้เมรุเผาศพ เพื่ออุทิศส่วนกุศล ให้กับดวงวิญญาณผู้ล่วงลับที่ไม่มีญาติ

เมื่อเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าบริเวณเมรุเผาศพได้มีการตระเตรียมของเซ่นไหว้เอาไว้เป็นจำนวนมาก อาทิ หัวหมู 4 หัว ไก่ต้ม 4 ตัว ปลา 4 ตัว ไข่ต้ม 100 ฟอง เป็ด 2 ตัว มะพร้าวอ่อน 7 ลูก บายศรี 2 คู่ และผลไม้อีกจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ ยังมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อีกจำนวนหนึ่ง

จากนั้นเจ้าภาพมีการจุดธูปเทียนกราบไหว้ ขออโหสิกรรมต่อดวงวิญญาณของผู้ล่วงลับที่สิงสถิตอยู่ในเมรุแห่งนี้ หลังจากนั้นนางรำจำนวน 4 คน พร้อมระนาดและตะโพน บรรเลงดนตรีฟ้อนรำถวายหน้าเมรุเผาศพดังกล่าว

จากการสอบถาม นางสวง ขันทิพย์ หรือ ป้าเตือน อายุ 58 ปี กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องจัดไหว้เมรุในครั้งนี้ เนื่องจากต้องการอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับวิญญาณที่ไม่มีญาติ สัมภเวสี ซึ่งจะทำให้ตนและวัดเจริญรุ่งเรืองต่อไป

ก่อนหน้านี้ ลูกเขยของตนได้มาเล่าให้ฟังว่า ขณะเดินผ่านเมรุแห่งนี้ช่วงเวลาประมาณ 20.00-21.00 น. ระหว่างเดินอยู่นั้นได้มองไปที่เมรุ พบหญิงสาวนั่งห้อยขาอยู่บนชายคาเมรุ สภาพการแต่งตัวธรรมดาแต่มีผมยาว ทำให้มั่นใจว่าเป็นวิญญาณมาขอส่วนบุญ จึงได้ทำบุญอุทิศให้สัมภเวสีและดวงวิญญาณที่อยู่ในบริเวณเมรุแห่งนี้

ทั้งนี้ ป้าเตือน ถือได้ว่าเป็นสัปเหร่อหญิงหนึ่งเดียวใน จ.พิษณุโลก ที่คอยอำนวยความสะดวกให้ประชาชนในด้านพิธีการงานศพต่างๆ ที่มาบำเพ็ญกุศลที่วัดท่ามะปราง และป้าเตือนได้ทำหน้าที่สัปเหร่อทีวัดท่ามะปราง มาตั้งแต่ปี 2537 ด้วยทีมงานผู้หญิงทั้งหมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook