ทรานส์เอเชีย #GE235 พ่อแม่ลูกรอดตาย เพราะย้ายที่นั่ง

ทรานส์เอเชีย #GE235 พ่อแม่ลูกรอดตาย เพราะย้ายที่นั่ง

ทรานส์เอเชีย #GE235 พ่อแม่ลูกรอดตาย เพราะย้ายที่นั่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ความคืบหน้าเหตุเครื่องบินโดยสารสายการบินทรานส์เอเชีย เที่ยวบินที่ GE235 ประสบเหตุตกลงแม่น้ำในกรุงไทเป ประเทศไต้หวัน หลังทะยานขึ้นจากสนามบินเพียงไม่กี่นาที เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา 

โดยล่าสุดพบยอดผู้เสียชีวิตแล้ว 32 ราย มีผู้รอดชีวิต 15 คน และพบว่ามีเด็กชายวัย 2 ขวบ เป็นผู้รอดชีวิตอายุน้อยที่สุดจากเหตุดังกล่าว

สื่อท้องถิ่นของไต้หวัน ได้สอบถามถึงประสบการณ์รอดชีวิตอย่างปาฏิหาริย์กับสมาชิกครอบครัวตระกูลหลิน พวกเขาเปิดเผยว่า ก่อนเครื่องบินจะขึ้นจากสนานบิน ที่นั่งของพวกเขาอยู่ทางปีกซ้ายของเครื่องบิน แต่ปรากฏว่ามีเสียงดังรบกวน จึงตัดสินใจย้ายที่นั่งไปทางปีกขวาแทน ก่อนที่เครื่องบินจะทะยานออกจากสนามบิน

พวกเขายังเล่าอีกว่า หลังเครื่องบินขึ้นจากสนามบินได้เพียงไม่กี่นาที เครื่องบินเกิดอาการเสียการควบคุมอย่างสังเกตได้ เครื่องบินส่ายไปมา ท่ามกลางเสียงกรีดร้องของผู้โดยสาร และทุกอย่างก็ดำมืดสนิทลงไปทั้งหมด

นายหลิน หัวหน้าครอบครัวฟื้นสติขึ้นมา ท่ามกลางเหตุโศกนาฏกรรม เขาพยายามดึงภรรยาออกจากที่นั่ง ซึ่งอยู่ในส่วนที่ไม่ได้จมน้ำ ก่อนจะพบลูกชายวัย 2 ขวบลอยอยู่ในแม่น้ำ เขาจึงรีบช่วยครอบครัวเอาไว้ได้ทันท่วงที ทำให้พ่อแม่ลูกรอดชีวิตมาได้ เพราะการตัดสินใจย้ายที่นั่งก่อนเครื่องบินจะขึ้น

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังพบศพนักบินและนักบินผู้ช่วยแล้ว พวกเขาเสียชีวิตอยู่ในห้องนักบิน สภาพมือยังกุมคันบังคับทิศทางเครื่องบินเอาไว้ ส่วนข้อมูลจากกล่องดำจะมีการแถลงและเปิดเผยต่อสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการในวันนี้ ซึ่งพบเสียงแจ้งของนักบินเป็นครั้งสุดท้าย เกี่ยวกับปัญหาที่เกิดจากเครื่องยนต์ไฟไหม้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook