ช่วยสุนัขจรจัดถูกฝังทั้งเป็น ถูกตีขาพิการ

ช่วยสุนัขจรจัดถูกฝังทั้งเป็น ถูกตีขาพิการ

ช่วยสุนัขจรจัดถูกฝังทั้งเป็น ถูกตีขาพิการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

7 ก.พ. - กลุ่มคนรักสัตว์และกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรังช่วยสุนัขจรจัด 2 ตัวถูกฝังทั้งเป็นในท่อ พบถูกตีขาพิการ ใกล้กันยังพบซากสุนัขอีกตัวนอนอืดตายใกล้หนองน้ำ

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง รับแจ้งจากกลุ่ม Help Dog and Cat Trang มีคนฝังสุนัขทั้งเป็นไว้ในท่อและมีศพสุนัขโดนวางยาตายที่บริเวณห้องแถวถนนท่ากลางซอย 6 ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง จึงไปตรวจสอบพบสุนัข 2 ตัวได้รับความช่วยเหลือจาก น.ส.กนกภักดิ์ สูจิวัฒนารัตน์ อายุ 38 ปี ซึ่งอยู่ในกลุ่มคนรักสัตว์ จ.ตรัง เข้าช่วยสุนัข 2 ตัวออกจากท่อระบายน้ำที่ถูกกลบด้วยดิน จากนั้นได้นำสุนัขทั้งสองตัวไปให้สัตวแพทย์ตรวจรักษาเบื้องต้น เพราะจากสภาพสุนัขตัวสีขาวจะได้รับบาดเจ็บบริเวณขาเนื่องจากการโดนทุบตี แต่ระหว่างนั้นยังได้กลิ่นเหม็นบริเวณใกล้พื้นที่ดังกล่าว ตรวจสอบพบซากสุนัขอีก 1 ตัว นอนอืดใกล้บริเวณหนองน้ำ

จากการสอบถาม น.ส.กนกภักดิ์ ทราบว่า บริเวณพื้นที่ดังกล่าวมีสุนัขจรจัดประมาณ 12 ตัว ชาวบ้านเล่าว่า บ้านหลังดังกล่าวมีคุณลุงไม่ทราบชื่ออาศัยอยู่ และเนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีสุนัขจรจัดหลายตัว ทำให้มีคนนำอาหารเข้ามาให้ แต่คุณลุงจะเข้ามาด่าคนที่ให้อาหารสุนัขจรจัด

ชาวบ้านในพื้นที่ยังเล่าอีกว่า คุณลุงเคยวางยาสุนัขจรจัดไปแล้ว 10 ตัว เหลืออีก 2 ตัว ถูกทุบตีสุนัขจึงหนีเข้าไปอยู่ในท่อระบายน้ำ ทำให้คุณลุงโมโหใช้ดินกลบปิดท่อหัวท้าย จนมีพลเมืองดีมาพบเห็น จึงแจ้งไปยังกลุ่มรักสัตว์และประสานงานกับหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรังมาช่วยเหลือ นำไปตรวจรักษา จากการสอบถามสัตวแพทย์ทราบว่าสุนัขทั้ง 2 ตัว อายุประมาณ 5 เดือน ได้รับบาดเจ็บโดนตีอย่างแรงที่ขาหลังซ้ายทำให้พิการ ส่วนอีกตัวไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่ป่วยเล็กน้อย หลังการรักษาจะนำส่งตัวสุนัขไปสถานพักพิงสุนัขจรจัดของเทศบาลนครตรังต่อไป - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook