เพลิงไหม้ห้องเก็บเอกสาร ธ.ไทยพาณิชย์ ไม่กระทบคดี สจล.

เพลิงไหม้ห้องเก็บเอกสาร ธ.ไทยพาณิชย์ ไม่กระทบคดี สจล.

เพลิงไหม้ห้องเก็บเอกสาร ธ.ไทยพาณิชย์ ไม่กระทบคดี สจล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองปราบปราม ยืนยันเหตุเพลิงไหม้ห้องเก็บเอกสาร ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ไม่กระทบต่อคดียักยอกทรัพย์ของ สจล. เนื่องจากตำรวจได้เอกสารสำคัญจากธนาคารทั้งหมดแล้ว

(8 ก.พ.) พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รักษาราชการแทนผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ ห้องเก็บเอกสาร ชั้น 10 ภายใน ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ซึ่งมีหลายฝ่ายแสดงกังวลว่า อาจส่งผลกระทบต่อคดียักยอกทรัพย์ ของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังหรือ สจล.กว่า 1,500 ล้านบาท ว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้จัดส่งเอกสารหลักฐานในคดีนี้ ตามที่กองปราบปรามได้มีการร้องขอมาทั้งหมดแล้ว ก่อนนำเอกสารดังกล่างส่งต่อให้ ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบลายมือชื่อผู้เซ็นอนุมัติไปแล้ว ส่วนเอกสารที่จะออกเพิ่มเติมหลังจากนี้ จะอยู่ในส่วนของธนาคารอื่น

แต่ทั้งนี้ไม่ยืนยันว่าเอกสาร ภายในห้องเอกสารที่เกิดเพลิงไหม้ มีเอกสารที่เกี่ยวข้องกับคดียักยอกเงิน สจล. หรือไม่ เนื่องจากขณะนี้แม้เพลิงดับไปแล้ว แต่สภาพอุณหภูมิภายในห้องยังมีความร้อนสะสมอยู่ จึงต้องรออย่างน้อย 1 ชั่วโมง จึงจะเข้าตรวจสอบได้

ด้านพลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุ เหตุเพลิงไหม้ ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ เมื่อคืนที่ผ่านมา เบื้องต้นยังไม่มีความคืบหน้า เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจที่เกิดเหตุได้ เนื่องจากบริเวณเกิดเหตุเพลิงไหม้ ยังมีควันพิษหลงเหลืออยู่ ซึ่งต้องรอผลการตรวจพิสูจน์หลักฐาน และผลการสอบสวน จึงจะสรุปได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด มีความเชื่อมโยงกับคดียักยอกเงิน สจล. หรือไม่

ขอบคุณภาพประกอบจาก สำนักข่าวไทย,สปริงนิวส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook