หนุ่มรักสัตว์ตุ๋นขายแมว โอนเงิน-ปิดเว็บหนี เชิด 1.5 ล้าน

หนุ่มรักสัตว์ตุ๋นขายแมว โอนเงิน-ปิดเว็บหนี เชิด 1.5 ล้าน

หนุ่มรักสัตว์ตุ๋นขายแมว โอนเงิน-ปิดเว็บหนี เชิด 1.5 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้ (8 ก.พ.) พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบก.สปพ. พร้อมด้วย พ.ต.อ.สำราญ นวลมา ผกก.สายตรวจ บก.สปพ. ได้เปิดแถลงข่าวการจับกุม นายธรรมนิตย์ เถาวันนี อายุ 31 ปี ช่างซ่อมคอมพิวเตอร์ ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฉ้อโกง พร้อมด้วยของกลางสมุดบัญชีธนาคารจำนวน 10 เล่ม ซึ่งมีเงินหมุนเวียนกว่า 1 ล้านบาท โทรศัพท์มือถืออีก 1 เครื่อง หลังก่อเหตุแอบอ้างหลอกขายสัตว์ มีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก

พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากผู้เสียหายกว่า 40 ราย เข้าแจ้งความดำเนินคดีว่าผู้ต้องหาร่วมกับ น.ส.ออย อายุ 23 ปี หลอกขายแมวสายพันธุ์ต่างประเทศ ผ่านทางเว็บไซต์ต่างๆ ผู้ที่ชื่นชอบแมวจึงติดต่อขอซื้อแมว โดยผู้ต้องหาให้โอนเงินค่าจองในราคาตัวละ 5,000-27,000 บาท แต่ภายหลังโอนเงินไปแล้ว กลับไม่ได้แมวตามที่ตกลงกันไว้ อีกทั้งยังปิดเว็บไซต์หลบหนี

นายธรรมนิตย์ ให้การรับสารภาพว่า ส่วนตัวก็เป็นคนรักแมวเช่นกัน แต่ปรากฏว่าเมื่อปี 2556 แมวเปอร์เซียที่เลี้ยงไว้มีอาการป่วย ค่ารักษาค่อนข้างสูง รายได้จากการทำงานซ่อมคอมพิวเตอร์ก็ไม่เพียงพอ ประกอบกับเคยโดนหลอกให้ซื้อแมวทางอินเตอร์เน็ตเช่นเดียวกัน จึงได้พลิกบทบาทจากผู้เสียหายมาเป็นผู้ก่อเหตุเสียเอง จนมีคนรักแมวเหมือนกันหลงเชื่อจำนวนมาก

ทั้งนี้ นายธรรมนิตย์ ยังบอกว่า รูปแมวและสุนัขที่ทำมาลงขาย ส่วนมากนำมาจากเว็บไซต์ต่างประเทศ ที่ผ่านมามีคนหลงโอนเงินเข้ามาให้ กว่า 250 ครั้ง รวมมูลค่ากว่า 1.5 ล้านบาท และทุกครั้งก็จะปิดเว็บไซต์หลบหนี ก่อนจะไปเปิดเว็บไซต์ใหม่เป็นวัฏจักร กระทั่งถูกติดตามจับกุมได้ในที่สุด

นายธรรมนิตย์ กล่าวอีกว่า ขอโทษเหยื่อผู้เสียหายทุกรายกับเหตุที่เกิดขึ้น พร้อมยังฝากเตือนเกี่ยวกับการเลือกซื้อของทางอินเตอร์เน็ต ควรตรวจสอบให้ดี เพราะเสี่ยงต่อการถูกหลอกลวงได้

ขณะที่ทางด้าน เหยื่อผู้เสียหายคนหนึ่ง เปิดเผยว่า ตนเป็นคนรักสัตว์ ชื่นชอบการเลี้ยงแมว กระทั่งมาพบเว็บไซต์ประกาศขายแมวเปอร์เซียตัวหนึ่ง ตั้งราคาที่ 10,000 บาท ซึ่งต่างจากราคาท้องตลาดที่จะอยู่ประมาณ 100,000 บาท หลังจากนั้นก็ได้พูดคุยติดต่อกับผู้หญิงคนหนึ่ง และมีการตกลงในโอนเงินค่าจอง

อีกทั้งมีการนัดแนะให้ไปรอรับแมวที่สนามบินดอนเมือง แต่เมื่อไปรอรับปรากฏว่าไม่มีแมวตามที่สั่งซื้อไว้ เมื่อคิดว่าถูกหลอกจึงได้แจ้งความเอาไว้ ก่อนจะนำเรื่องราวไปแชร์ต่อในกลุ่ม "คนรักแมว" ทางเฟซบุ๊ก กระทั่งพบว่ามีผู้ตกเป็นเหยื่อลักษณะอีกจำนวนมาก จึงได้รวมตัวกันเข้าร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและขอให้ติดตามจับกุมผู้กระทำผิดให้ได้

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook