ด่วน! ระเบิดในกรมสรรพาวุธ เกียกกาย จนท.เจ็บ 9

ด่วน! ระเบิดในกรมสรรพาวุธ เกียกกาย จนท.เจ็บ 9

ด่วน! ระเบิดในกรมสรรพาวุธ เกียกกาย จนท.เจ็บ 9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าล่าสุด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง เหตุระเบิดด้านหน้ากรมสรรพาวุธทหารบก ว่าเป็นเรื่องของอุบัติเหตุ ซึ่งเกิดจากเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบซ่อมบำรุงระเบิดชนิดอาร์พีจี ระเบิดเกิดค้างอยู่ในลำกล้อง ส่งผลให้เกิดระเบิดขึ้น โดยยืนยันว่าไม่มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิต แต่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย ส่วนสาเหตุอยู่ในระหว่างรอการตรวจสอบ ซึ่งเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับการเมือง เป็นเหตุระเบิดในค่ายทหาร

ขณะที่ทางด้าน พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ระบุว่าอุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นภายในหน่วยทหารไม่มีผลต่อบุคคลภายนอก และเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบสาเหตุของอุบัติเหตุโดยละเอียดต่อไป

(9 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ที่ผ่านมา มีรายงานเกิดเหตุระเบิด บริเวณกรมสรรพาวุธทหารบก ย่านเกียกกาย เป็นเหตุทำให้มีเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ ประมาณ 9 นาย อาการสาหัส 1 นาย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

ตามรายงานระบุว่า เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา เกิดเหตุระเบิดบริเวณกรมสรรพาวุธทหารบก เป็นเหตุทำให้เจ้าหน้าที่ทหารที่ประจำการและเข้าเวรรักษาการณ์อยู่ ได้รับบาดเจ็บประมาณ 9 นาย ส่วนใหญ่มีอาการหูอื้อและหูดับ เบื้องต้นพบว่าจุดเกิดเหตุน่าจะเกิดขึ้นที่โรงซ่อมอาวุธยุทโธปกรณ์ ระหว่างเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทหารกำลังทำการซ่อมบำรุงเครื่องยิงลูก RPG อยู่ แต่ปรากฏว่าหัวกระสุนระเบิดเกิดหลุดตกพื้น ทำให้ดินระเบิดที่ยังไม่หมดเชื้อ เกิดระเบิดแตกกระจาย แต่ไม่รุนแรงนัก แรงระเบิดทำให้เศษกระสุนขนาดเล็ก กระเด็นใส่ศีรษะทหารนายหนึ่ง ได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ยังคงมีสติดี อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ทหารจะมีการแถลงข่าวชี้แจ้งอีกครั้งต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook