ขอนแก่นแตกตื่น! หวั่นเครนก่อสร้างคอนโดฯ ถล่ม

ขอนแก่นแตกตื่น! หวั่นเครนก่อสร้างคอนโดฯ ถล่ม

ขอนแก่นแตกตื่น! หวั่นเครนก่อสร้างคอนโดฯ ถล่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บริหารโรงเรียนฮั่วเคี้ยววิทยาลัย ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น สั่งหยุดเรียนทันที 2 วัน หลังพบเครนก่อสร้างคอนโดมิเนียม 37 ชั้นเอียง หวั่นถล่มลงมา ขณะที่ผู้จัดการโครงการฯ ยืนยันไม่ถล่ม เร่งแก้ไข

เมื่อวานนี้ (9 ก.พ.) ผู้ปกครองต่างทยอยมารับบุตรหลานที่โรงเรียนฮั่วเคี้ยววิทยาลัย ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ก่อนเวลาด้วยอาการตื่นตกใจ ทั้งที่เพิ่งเรียนได้ครึ่งวัน หลังเกิดเหตุเครนก่อสร้างโครงการคอนโดมิเนียม ซึ่งอยู่รั้วติดกัน ส่งเสียงดังและเอียงมาทางโรงเรียน หวั่นถล่มลงมา

อาคารคุวานันท์ ความสูง 5 ชั้น ถือเป็นอาคารหลักของโรงเรียนฮั่วเคี้ยววิทยาลัย ใช้เป็นที่เรียนของนักเรียนชั้น ป.3 ถึง ม.6 เจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน และห้องผู้บริหาร ก่อนเกิดเหตุเครนเอียง อาคารหลังนี้ยังได้รับแรงสั่นสะเทือนจากการเจาะเสาเข็ม จนเกิดรอยแตกร้าวหลายจุด

โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีผู้จัดการและที่ปรึกษาโครงการก่อสร้างคอนโดมิเนียม ชี้แจงว่า ตัวเชื่อมอุปกรณ์ค้ำยัน 1 ตัว จากทั้งหมด 4 ตัว ในช่องลิฟต์ชั้น 12 หลุด ทำให้เครนเอียง แต่จากการตรวจสอบพบว่า ฐานเครนยังยึดแน่นอยู่กับจุดรับน้ำหนักที่ชั้น 9 จึงมั่นใจว่าจะไม่ถล่มลงมาแน่นอน โดยช่างจะเร่งแก้ไขให้เสร็จภายในคืนนี้ และจะเพิ่มตัวเชื่อมเป็น 6 ตัว เสริมความแข็งแรง

เดอะเฮาส์ คอนโดมิเนียม มีบริษัท ซีนิท แอสเซท จำกัด เป็นเจ้าของ ว่าจ้างบริษัท เอสเอ็มอี ไลน์ จำกัด เป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง ล่าสุดสร้างถึงชั้น 12 จากทั้งหมด 37 ชั้น โดยดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2557 มีกำหนดแล้วเสร็จวันที่ 30 มิถุนายน 2559 รวมระยะเวลาก่อสร้าง 730 วัน เหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต และไม่กระทบกับโครงสร้างของอาคาร - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook