อ.เฉลิมชัย ปลดป้ายห้ามชาวจีนเข้าวัดร่องขุ่น หลัง “อึ” มั่ว

อ.เฉลิมชัย ปลดป้ายห้ามชาวจีนเข้าวัดร่องขุ่น หลัง “อึ” มั่ว

อ.เฉลิมชัย ปลดป้ายห้ามชาวจีนเข้าวัดร่องขุ่น หลัง “อึ” มั่ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติและผู้ก่อตั้งวัดร่องขุ่น ยอมปลดป้ายห้ามนักท่องเที่ยวชาวจีนเข้าวัด หลังขับถ่ายแล้วไม่ราดน้ำ พร้อมกำชับไกด์ถ้าพบเหตุการณ์ซ้ำอีก จะต้องรับผิดชอบด้วยการล้างทำความสะอาดห้องน้ำเอง

จากกรณีสื่อของประเทศจีน CCTV ได้นำเสนอข่าวที่วัดร่องขุ่น จ.เชียงราย ติดป้ายประกาศไม่ให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเข้าชมวัดตลอดครึ่งเช้าของวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เนื่องจากพบนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนรายหนึ่ง ทิ้งกระดาษชำระใช้แล้วในถังน้ำของสุขาสีทอง รวมทั้งขับถ่ายแล้วไม่ราดน้ำ

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบจนทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 17.00 น. ซึ่งเป็นเวลาที่ทางวัดได้ปิดเยี่ยมชม แต่ยังพบนักท่องเที่ยวเดินทางมาต่อเนื่อง ทาง อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ จึงได้เปิดโซนสุขาสีทองไว้บริการนักท่องเที่ยว ปรากฏว่าหลังเปิดให้ใช้ มีหญิงสาวชาวจีนเดินเข้าไปทำธุระส่วนตัว ก่อนจะกลับออกมา โดยไม่ได้ราดน้ำ รวมทั้งทิ้งกระดาษชำระที่ใช้แล้วลงในถังน้ำ ทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทย ที่เข้าใช้บริการต่อถึงกับผงะ จนต้องแจ้งเจ้าหน้าที่วัดให้ทราบ

ด้านเจ้าหน้าที่วัดร่องขุ่นกล่าวว่า นักท่องเที่ยวไทยพบก็มาแจ้งให้ทราบ และเมื่อเรื่องนี้ได้ยินไปถึงหู อ.เฉลิมชัย ก็เกิดอารมณ์โมโหเป็นอย่างมาก ถึงขั้นจะลงมาล้างห้องน้ำด้วยตัวเอง แต่ลูกศิษย์ห้ามเอาไว้

จากนั้นพอเช้าวันรุ่งขึ้น อ.เฉลิมชัย ยังคงมีอารมณ์คุกรุ่น จึงได้ติดป้ายห้ามนักท่องเที่ยวจีนเข้าใช้ แต่สักพัก อ.เฉลิมชัย ก็สงสารเพราะนักท่องเที่ยวจีนที่ไม่เกี่ยวข้องต้องมาโดนหางเลขไปด้วย บางคนมาถึงแต่ไม่ได้เข้าก็ได้มาแต่เกาะรั้วถ่ายภาพและทำหน้าตาผิดหวัง ทาง อ.เฉลิมชัย เปิดให้บริการตามปกติ แต่ได้กำชับไกด์ว่า หากพบเจอกรณีนี้อีกจะให้ไกด์มาเป็นคนทำความสะอาดห้องน้ำเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook