น้ำใจช่วยล้น! แม่เปลี่ยนใจไม่ขายไตรักษาลูกพิการ

น้ำใจช่วยล้น! แม่เปลี่ยนใจไม่ขายไตรักษาลูกพิการ

น้ำใจช่วยล้น! แม่เปลี่ยนใจไม่ขายไตรักษาลูกพิการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีนางโสภิณ กาวีอ้าย อายุ 61 ปี ชาวจังหวัดลำปาง ได้ประกาศขายไตตัวเองเพื่อนำเงินมารักษาลูกชาย ชื่อ นายอนุชา กาวีอ้าย อายุ 38 ปี ที่นอนป่วยช่วยเหลือตัวเองไม่ได้มากว่า 3 ปีแล้ว หลังจากถูกรถกระบะพุ่งชนเมื่อวันที่ 28 ก.ย. 2555 ที่ผ่านมา ได้รับบาดเจ็บจนพิการทางสมอง

ขณะที่ค่าใช้จ่ายของครอบครัวมีจำนวนมาก และคนในครอบครัวไม่มีรายได้ เนื่องจากลูกสาวต้องออกจากงานมาดูแลน้อง ส่วนตัวของนางโสภิญเองก็อายุมากและมีโรคประจำตัว ทำงานได้บ้างเพียงเล็กน้อย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (11 ก.พ.) เจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จะประสานขอรถเข็นผู้ป่วยคันใหม่ให้ หลังจากที่คันเดิมนางโสภิญได้นำไปจำนำไว้กับร้านรับซื้อของเก่า ส่วนสาธารณสุขตำบลจะให้การสนับสนุน วัสดุสิ้นเปลืองที่จะใช้ทุกวันคือ สำลี ผ้าปิดจมูก ถุงมือ และจะเข้ามาสอนการทำอาหารเสริมให้กับลูกชายเพื่อลดต้นทุน

นอกจากนี้ ทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จะเดินเรื่องกู้เงินโดยใช้สิทธิ์คนพิการของลูกชายเป็นเงินสองหมื่นบาท แบบปลอดดอกเบี้ย เนื่องจากนางโสภิญต้องการนำมาเป็นทุนในการขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งเป็นการสร้างอาชีพแบบยั่งยืนต่อไป

ด้าน นางโสภิญ กล่าวขอบคุณทุกภาคส่วนที่เข้ามาช่วยเหลือโดยยืนยันว่าการที่ตนเองประกาศขายไตเพราะหมดหนทาง ไม่อยากให้คนอื่นต้องเดือดร้อนจึงไม่ประกาศรับบริจาค แต่ตัดสินใจจะขายไตของตนเองแทน โดยไม่ทราบว่าเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย

แต่วันนี้เมื่อทุกคนเข้ามาให้ความช่วยเหลือ ตนเองก็ดีใจเป็นอย่างมาก และทุกคนก็บอกให้ล้มเลิกการคิดขายไต ซึ่งหากมีหนทางให้เดินแบบนี้ ตนเองก็คงไม่ขายไตแล้ว ซึ่งตนก็จะใช้เงินที่ได้รับการบริจาคช่วยเหลือในการดูแลลูกและครอบครัว

ทั้งนี้ ผู้ที่จะร่วมบริจาคสามารถบริจาคเงินเข้าที่หมายเลขบัญชีชื่อ นางโสภิญ กาวีอ้าย ธนาคารกรุงไทย สาขาประตูชัย หมายเลขบัญชี 536-0-28959-7

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook