เด็กชายเมาคลี ได้ผ่าตัดหัวใจรั่ว เลิกเดินวิ่ง 4 ขาแล้ว

เด็กชายเมาคลี ได้ผ่าตัดหัวใจรั่ว เลิกเดินวิ่ง 4 ขาแล้ว

เด็กชายเมาคลี ได้ผ่าตัดหัวใจรั่ว เลิกเดินวิ่ง 4 ขาแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(13 ก.พ.) ความคืบหน้าเรื่องราวของ "เด็กชายเมาคลี" วัย 15 ปี ที่ จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งมีลักษณะเป็นดาวน์ซินโดรม เดินวิ่ง 4 ขา เลียนแบบพฤติกรรมสุนัขที่คลุกคลีมาตั้งแต่เกิด ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้นำตัวเข้ารับการรักษาและวินิจฉัยโรคจากแพทย์ศูนย์อุตรดิตถ์ และอาจจะต้องเข้ารับการผ่าตัดเกี่ยวกับอาการหัวใจรั่ว

นายชัย บุญฤทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนายาง อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ พร้อมกับเจ้าหน้าที่แพทย์ เดินทางมารับตัว "เด็กชายเมาคลี" ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพุทธชินราช จ.พิษณุโลก ท่ามกลางบรรยากาศผ่อนคลาย เด็กชายเมาคลี ไม่ได้หวาดกลัวและยิ้มแย้ม ก่อนจะเดินทางไปโรงพยาบาล

น.ส.นัทษมนต์ ทองกัน อายุ 46 ปี ผู้ที่เลี้ยงดูเด็กชายเมาคลีมาตั้งแต่แบเบาะ เปิดเผยว่า หลังจากที่น้องเข้ารับการตรวจคลื่นสะท้อนหัวใจที่โรงพยาบาล พบว่าผนังหัวใจห้องล่าง ช่วงรอยต่อระหว่างห้องซ้ายและห้องขวา เกิดรูรั่ว 1.5 เซนติเมตร จำเป็นต้องผ่าตัดปิดรูรั่ว เพื่อไม่ให้เกิดความดันในช่องปอด

หลังจากที่ เด็กชายเมาคลี เข้ารับการตรวจและฟังคำแนะนำจากแพทย์ น้องก็ไม่แสดงพฤติกรรมเดินวิ่ง 4 ขาอีกเลย แม้ว่าจะมีเพื่อนบ้านแวะเวียนมาเยี่ยมและขอให้ทำท่าดังกล่าว เด็กชายเมาคลี สื่อสารบอกว่า หมอไม่ให้ทำท่านั้นอีก เพราะเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดอาการเจ็บหน้าอก

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์นี้ เจ้าหน้าที่ทหารจากค่ายพระศรีพนมมาศ ป.พัน 20 จะเดินทางมาช่วยกันซ่อมแซมบ้านและที่อยู่อาศัยให้กับเด็กชายเมาคลี โดยจะสร้างบ้านพักหลังใหม่ให้ ด้วยงบประมาณ 50,000 บาท ซึ่งเป็นงบที่ได้จากการสนับสนุนของหน่วยงานภาครัฐ ซึ่งจะใช้เวลาสร้างประมาณ 1 เดือน เพื่อช่วยเหลือและยกระดับคุณภาพการใช้ชีวิตของเด็กชายเมาคลีและผู้อุปการะให้ดียิ่งขึ้น

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook