สาวแอบขึ้นรถไฟญี่ปุ่น ที่แท้ลูก "ดร.โสภณ พรโชคชัย"

สาวแอบขึ้นรถไฟญี่ปุ่น ที่แท้ลูก "ดร.โสภณ พรโชคชัย"

สาวแอบขึ้นรถไฟญี่ปุ่น ที่แท้ลูก "ดร.โสภณ พรโชคชัย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(14 ก.พ.) จากกรณีที่เว็บไซต์พันทิป เจ้าของนามแฝง "ฮั้วหัวโต" ได้โพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับการพาครอบครัวคนไทยแอบลักลอบขึ้นขบวนรถไฟจากสถานียุฟุอิน ถึงสถานีฟุกุโอกะ โดยขบวนรถไฟ ยุฟุอิน โน โมริ ซึ่งเป็นขบวนรถไฟที่ต้องจองล่วงหน้าเท่านั้นถึงจะขึ้นได้ แม้จะมีบัตร JR Pass ก็ตาม

ต่อมา เฟซบุ๊กแฟนเพจ What if I live ซึ่งเป็นของเจ้าของกระทู้ดังกล่าว ได้ออกมาโพสต์ข้อความขอโทษแล้ว โดยยอมรับว่าการกระทำของตนและครอบครัวผิดจริง แต่ยืนยันว่าไม่ได้ภูมิใจหรืออยากโอ้อวดการกระทำ หรืออยากให้ใครทำตาม

ทั้งนี้ ทราบภายหลังว่า คนที่ตั้งกระทู้เป็นลูกสาวของ "ดร.โสภณ พรโชคชัย" นักวิเคราะห์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ และอดีตผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ทำให้ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง ทำให้นายโสภณ ออกมาชี้แจงผ่านทางเฟซบุ๊ก "ดร.โสภณ พรโชคชัย" ว่า ...

"ผมไม่ได้ขึ้นรถไฟฟรีนะครับ

ตามที่มีข่าวว่าผมและครอบครัวไปขึ้นรถไฟโดยไม่เสียค่าโดยสารที่ญี่ปุ่น เป็นความเข้าใจผิด ขออนุญาตเรียนดังนี้ครับ

1. ไม่ได้ขึ้นฟรี ซื้อตั๋วเรียบร้อยครับ แต่เจ้าหน้าที่บอกว่าขบวนนี้ต้องจองที่นั่งล่วงหน้า พวกเราก็นึกว่าขึ้นลงตามปกติ ตอนแรกก็ถอดใจ จะลองนั่งรถประจำทาง แต่ในวันนั้นหิมะตก คนบอกอันตราย ก็เลยถอยครับ

2. ที่ว่าแอบขึ้นนั้น จริงครับ เพราะเที่ยวต่อไปก็เกือบทุ่ม ลูกก็หนาวสั่น เสื้อผ้าเอาไปไม่พอ ฟ้าก็มืดเร็วมาก เลยเสี่ยงดู กะว่าถ้าถูกจับได้ก็จ่ายค่าปรับ ถ้าเขาไล่ลง ก็ค่อยต่อรถที่สถานีหน้าซึ่งออกมาจากหุบเขาดังกล่าวแล้วครับ

3. อันที่จริงปัญหาอยู่ที่คุยกันไม่เข้าใจ ความจริงขึ้นได้ครับ คนญี่ปุ่นเองขึ้นไปถึงก็นั่งตรงรถเสบียง หรือเก้าอี้หัว/ท้ายขบวน เพียงแสดงบัตรโดยสาร และไม่ไปนั่งตรงที่นั่งระบุเลขที่ครับผม

ผมขออภัยที่ลูกซึ่งเป็นนักศึกษาเขียนจนหลายท่านตำหนิ เธอก็ได้ขอโทษในกระทู้แล้ว ผมเข้าใจครับในทุกวันนี้ผู้บริหารโกงกินกันมากมาย เราอาจไม่รู้จักกัน ลองดูประวัติผมได้ที่ http://goo.gl/FdqjDU ผมไม่เคยโกงหรือปล้น (อำนาจ) ใคร ผมดูแลเพื่อนร่วมงานอย่างดี www.area.co.th/thai/bar55.php ทำงานสังคมด้วยเงินตัวเอง ไม่เคยไถใคร

ในด้านการเมือง ผมไม่เคยไปชุมนุมกับสีใด ไม่ต่อต้านรัฐประหาร แต่ไม่เห็นด้วยกับรัฐประหาร ผมขออนุญาตมอบหนังสือให้อ่านเล่นด้วยครับ http://csr-thai.blogspot.com (Download ได้เลยครับ) ขอบคุณครับผม"

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ สาวแอบขึ้นรถไฟญี่ปุ่น ที่แท้ลูก "ดร.โสภณ พรโชคชัย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook