อีกแล้ว! ฝรั่งติดหน้าผา "เขาตาม่องล่าย" ประจวบฯ

อีกแล้ว! ฝรั่งติดหน้าผา "เขาตาม่องล่าย" ประจวบฯ

อีกแล้ว! ฝรั่งติดหน้าผา "เขาตาม่องล่าย" ประจวบฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(15 ก.พ.) เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างประจวบธรรมสถาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งเหตุจากชาวประมงว่า พบเห็นคนยืนโบกมือและตะโกนขอความช่วยเหลืออยู่บนหน้าผาเขาตาม่องล่าย ภายในวนอุทยานเขาตาม่องล่าย ลักษณะคล้ายกับชาวต่างชาติ จึงได้แจ้งให้ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ทราบ และลงพื้นที่ไปตรวจสอบ

จากการสอบถาม นายบุญส่ง แสงเจริญศรี อายุ 39 ปี ชาวประมงในพื้นที่ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ระหว่างออกเรือไปเก็บอวนกุ้งที่กลางอ่าว อยู่บริเวณหน้าผาม่องล่าย ได้ยินเสียงคล้ายกับคนตะโกนเรียก เมื่อหันขึ้นไปดูพบชาวต่างชาติกำลังโบกยืน ขอความช่วยเหลืออยู่

ตนพยายามเอาเรือเข้าไปเทียบใกล้ๆ กับหน้าผา แต่คลื่นลมทะเลแรง ทำให้เอาไปใกล้ฝั่งไม่ได้ จึงตัดสินใจล่องเข้าฝั่งและแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบ พบว่าก่อนหน้านี้ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติคนหนึ่ง มาเช่ารถจักรยานที่วนอุทยาน แต่ยังไม่ได้นำส่งรถจักรยานคืน

เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาภัยฯ ประจำจังหวัด ได้ลงพื้นที่วนอุทยานเขาตาม่องล่าย จัดทีมเดินเท้าออกไปสำรวจ ตามหน้าผาช่องแคบที่คาดว่านักท่องเที่ยวคนดังกล่าวน่าจะอยู่ อีกทั้งยังออกทะเล เพื่อไปดูจุดที่ชาวประมงระบุว่าคนขอความช่วยเหลืออยู่ริมหน้าผา

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. เจ้าหน้าที่ได้เข้าการช่วยเหลือ ชายสัญชาติเยอรมัน อายุประมาณ 25 ปี อยู่ในสภาพอิดโรย เจ้าตัวระบุว่า เดินเท้าขึ้นไปหน้าผาตั้งแต่เวลา 21.00 น. วานนี้ (14 ก.พ.) โดยตั้งใจจะไปชมพระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้า แต่คาดว่าน่าจะหลงทางหรือจำทางกลับไม่ได้ จึงติดค้างอยู่ที่หน้าผา 15 ชั่วโมง กระทั่งมีชาวประมงไปพบ

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา เพิ่งเกิดเหตุชายไทยติดค้างอยู่บนหน้าผาเขาตาม่องล่าย บริเวณเดียวกับที่เกิดเหตุครั้งนี้ ชาวคนดังกล่าวติดอยู่ข้างบนนาน 2 วัน 2 คืน อ้างว่าเดินตามชายหญิงคู่หนึ่งไป กระทั่งเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือลงมาได้อย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ เขาตาม่องล่าย เป็นสถานที่ที่คนในพื้นที่และชาวประมง ต่างเชื่อเกี่ยวกับตำนานอาถรรพ์ที่ร่ำลือกันมาจากรุ่นสู่รุ่น ตั้งแต่ในอดีต

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook