หนุ่มเข้ามอบตัว ตีหมา "บุญรอด" ปางตาย ยอมไม่ได้กัดลูก

หนุ่มเข้ามอบตัว ตีหมา "บุญรอด" ปางตาย ยอมไม่ได้กัดลูก

หนุ่มเข้ามอบตัว ตีหมา "บุญรอด" ปางตาย ยอมไม่ได้กัดลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่มีการร้องเรียนเหตุสุนัข "บุญรอด" ถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส ย่านแฟลตดินแดง ตั้งแต่เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา กลุ่มพลเมืองดีได้เรี่ยไร่เงินช่วยเหลือสุนัขตัวดังกล่าว จนมีการแชร์ร้องเรียนในโซเชียลมีเดีย ล่าสุดผู้ก่อเหตุทำร้ายสุนัขตัวดังกล่าว เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว

ภายหลังจากที่ นายโรเจอร์ โลหะนันท์ เลขาธิการสมาคมพิทักษ์สัตว์ และ นางภณิตา สุนทรัตต์ เจ้าของโครงการเพื่อนข้างถนน เข้าแจ้งความที่ สน. ดินแดง เพื่อดำเนินคดีทารุณกรรมสัตว์ ชายหนุ่มที่ก่อเหตุทำร้าย "บุญรอด" สุนัขเพศเมีย ก่อนจะจับยัดใส่กระสอบไปทิ้งช่องขยะแฟลตดินแดง ชาวบ้านและพลเมืองดีต้องช่วยเหลือ เรี่ยไร่เงินค่ารักษาแต่ไม่เพียงพอ

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (17 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดินแดง ได้เชิญตัว นายพิชิต (ขอสงวนนามสกุล) ผู้ก่อเหตุทำร้ายสุนัขตัวดังกล่าวมาสอบปากคำ นายพิชิต รับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุทำร้ายสุนัข เนื่องจากบันดาลโทสะ ที่สุนัขตัวดังกล่าวเข้ามากัดขาลูกชายวัย 6 ขวบ และไม่มีใครแสดงตัวรับผิดชอบในกรณีดังกล่าว

นายพิชิต เล่าต่อว่า ตนรู้สึกโกรธที่ไม่มีใครรับผิดชอบ ไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของ ทั้งที่สุนัขก็ถูกเลี้ยงดูเป็นอย่างดี ด้วยความโมโหตนจึงก่อเหตุดังกล่าว โดยที่ไม่ทันคิด ตนทำไปเพราะความรักและเป็นห่วงลูกที่ถูกสุนัขกัดเท่านั้น แต่ก็ขอยอมรับผิดและพร้อมรับโทษทุกอย่าง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา กระทำการทารุณกรรมสัตว์ ตามความผิด พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ พ.ศ.2557 จำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook