ผบก.น.6 ออกหนังสือคำสั่งห้าม ตร.ในสังกัด รับอั่งเปา

ผบก.น.6 ออกหนังสือคำสั่งห้าม ตร.ในสังกัด รับอั่งเปา

ผบก.น.6 ออกหนังสือคำสั่งห้าม ตร.ในสังกัด รับอั่งเปา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 สั่งห้ามตำรวจในสังกัดรับเงินอั่งเปาช่วงตรุษจีนจากผู้ประกอบการ พร้อมคาดโทษตามลำดับชั้น

พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 ออกหนังสือคำสั่ง ห้ามเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดนครบาล 6 ออกตระเวนรับเงินอั่งเปา (แต๊ะเอีย) ในช่วงเทศกาลตรุษจีน 2558

ในเนื้อหาหนังสือคำสั่งดังกล่าว ระบุว่า ด้วยปรากฏเป็นข่าวตามสื่อมวลชน ว่า ช่วงเทศกาลตรุษจีน มีเจ้าหน้าที่ตำรวจขอรับเงินอั่งเปา (แต๊ะเอีย) จากผู้ประกอบการร้านค้าในย่านเยาวราช ซึ่งทำให้เสียภาพลักษณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจและเกิดความเสียหาย

เพื่อไม่ให้เกิดพฤติกรรมดังกล่าวขึ้น จึงขอกำชับ ผกก.ทุกนายในสังกัด ประชุมชี้แจงเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายในสังกัด ห้ามออกตระเวนรับเงินอั่งเปา (แต๊ะเอีย) จากผู้ประกอบการ ร้านค้า และประชาชนในพื้นที่โดยเด็ดขาด โดยเฉพาะช่วงเทศกาลตรุษจีน (ระหว่างวันที่ 17-19 ก.พ. 2558) หากผู้บังคับบัญชาตรวจพบหรือปรากฏเป็นข่าวในทางเสียหาย จะพิจารณาข้อบกพร่องเจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าวและผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น จึงแจ้งมาเพื่อทราบและถือปฏิบัติโดยเคร่งครัด

โดย พล.ต.ต.ชยพล กล่าวว่า เหตุผลที่ได้ออกคำสั่งดังกล่าวนั้น เนื่องจากปีที่ผ่านมาได้มีประชาชนและสื่อมวลชนได้ถ่ายภาพพร้อมอัดคลิปวิดีโอนำไปเผยแพร่ผ่านอินเทอร์เน็ต เป็นภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจไปเดินตระเวนรับเงินอั่งเปาเนื่องในวันตรุษจีนบริเวณย่านเยาวราช จนสร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์ ตลอดจนเสื่อมเสียเกียรติภูมิขององค์กรตำรวจอย่างยิ่ง ฉะนั้นในปีนี้ ตนจึงได้มีคำสั่งเพื่อเป็นการป้องปรามเอาไว้ก่อน ไม่ให้ตำรวจไปกระทำพฤติกรรมเช่นนั้นจนสร้างความเสื่อมเสียภาพลักษณ์ของตำรวจโดยรวม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook