เปิดใจหนุ่มเยอรมัน เช็คล้างตู้โทรศัพท์ บอกบินมาทำทุกปี

เปิดใจหนุ่มเยอรมัน เช็คล้างตู้โทรศัพท์ บอกบินมาทำทุกปี

เปิดใจหนุ่มเยอรมัน เช็คล้างตู้โทรศัพท์ บอกบินมาทำทุกปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(25 ก.พ.) จากกรณีที่มีการแชร์ภาพหนุ่มชาวต่างชาติคนหนึ่ง เช็คล่างความสะอาดตู้โทรศัพท์สาธารณะและเก็บกวาดขยะในพื้นที่เมืองอุดรธานี จนได้รับเสียงชื่นชมในโลกออนไลน์ ล่าสุดยังคงพบเห็นชายคนดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ สวมใส่ถุงมืองและทำความสะอาดเมืองเช่นเดิม

ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถามชายต่างชาติคนดังกล่าว จึงทราบชื่อว่า นายรูดี้ เฟสเทธลิง อายุ 55 ปี เป็นชาวเยอรมัน ทำงานเกี่ยวกับความสะอาดอยู่ที่กรุงเบอร์ลิน วันนี้ นายรูดี้ สวมชุดเอี้ยม ใส่ถุงมือ พร้อมกับกรรไกรตัดหญ้า คราดเหล็ก และถุงดำ

นายรูดี้ กำลังตัดหญ้าและเก็บขยะอย่างคล่องแคล่ว อยู่บริเวณถนนโพศรี เขาเล่าให้ฟังว่า ทำงานอยู่ที่เยอรมันได้ค่าจ้างวันละ 100 ยูโร หรือราวๆ 4,000 บาท เมื่อมีเวลาว่าจะบินมาเที่ยวประเทศไทยอยู่เป็นประจำ โดยจะตรงดิ่งมาอยู่ที่ จ.อุดรธานี มาติดต่อกันเป็นปีที่ 6 แล้ว ปัจจุบันมาอยู่ที่ จ.อุดรธานี ได้ 5 สัปดาห์แล้ว

นายรู้ดี้ บอกว่า สาเหตุที่ทำความสะอาดเพราะเห็นว่ามันสกปรก บางพื้นที่มีหญ้าขึ้นรก จึงตัดสินใจลงมือทำ เมื่อเหนื่อยก็กลับมาพักและมาทำใหม่ ตนชื่นชอบเมืองไทยและคนไทยมาก คนไทยน่ารักและมักจะเอาน้ำหรือเครื่องดื่มมาให้ คิดว่าจะกลับมาเที่ยวอีกทุกๆ ปี

อย่างไรก็ตาม นายรูดี้ มีกำหนดเดินทางกลับประเทศเยอรมัน ในวันพรุ่งนี้ (26 ก.พ.) และสัญญาว่าจะเดินทางกลับมาเมืองไทยอีกอย่างแน่นอน ส่วนพฤติกรรมที่เขาได้ทำเอาไว้ที่เมืองอุดรธานี มีชาวบ้านที่ทราบข่าวเข้ามาให้กำลังใจและมอบน้ำดื่มให้ พร้อมกับชื่นชมชายต่างชาติคนนี้ อีกทั้งยังวิจารณ์หน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่กลับเพิกเฉยและไม่ดูแลพื้นที่สาธารณะอย่างเต็มที่

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook