เผยโฉมซุป'ตาร์ ดาราสายบุญ ธรรมะครองใจ

เผยโฉมซุป'ตาร์ ดาราสายบุญ ธรรมะครองใจ

เผยโฉมซุป'ตาร์ ดาราสายบุญ ธรรมะครองใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"แข่งเรือแข่งพายแข่งได้ แข่งบุญแข่งวาสนาแข่งไม่ได้" สุภาษิตที่กล่าวขานมายาวนาน ยังคงใช้เตือนสติผู้คนได้ทุกยุคทุกสมัย เช่นเดียวกับเหล่าบรรดาคนดังในบันเทิง มีจำนวนไม่น้อยที่ใช้พระพุทธศาสนานำทางการใช้ชีวิตในวงการบันเทิง ที่เต็มด้วยแสงสีและสิ่งล่อตาล่อใจ

หากกล่าวถึงในแง่สาระธรรมทางศาสนา เหล่าคนดังที่มีชื่อเสียง ล้วนแต่เป็นคนบุญพาวาสนาส่ง ทำให้ผู้คนประจักษ์ไปทั่วและยังส่งอิทธิพลต่อชีวิตในด้านต่างๆ แต่เรื่องบุญเรื่องกุศลคงเพิ่มเติมขึ้นมาเองไม่ได้ หากไม่สะสมผลบุญเอาไว้ตามความเชื่อ

ท่ามกลางชื่อเสียงและอำนาจทรงพลังต่อผู้อื่น คนดังบางคนยังคงหาโอกาสทํานุบํารุงพระพุทธศาสนาอย่างต่อเนื่อง จนได้ชื่อว่าเป็น "ดาราสายบุญ" นี่เป็นเพียงหนึ่งในไม่กี่คนที่ได้รับการยกย่องและมีภาพลักษณที่ดีเกี่ยวกับศาสนา ยังมีคนดังอีกหลายคนที่ไม่เอ่ย เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับสังคม อีกทั้งยังพุทธศาสนิกชนตัวอย่างที่เราต้อง...อนุโมทนาบุญ

ณเดชน์ คูกิมิยะ
เป็นพระเอกหนุ่มรุ่นใหม่ "ใจธรรมะ" เป็นตัวอย่างที่ดีมากๆ ต้องขอบคุณบุคคลรอบข้างหนุ่มคนนี้ โดยเฉพาะ "แม่แก้ว" ที่ชักนำและนำเอาหลักธรรมคำสอนทางศาสนามาให้ หนุ่มณเดชน์ ประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำ แม้ว่าจะกลายเป็นซุปตาร์แถวหน้า คิวงานยาวเหยียด แต่หากมีเวลาว่างและโอกาสเหมาะ ก็มักจะเห็น 2 แม่ลูกคู่นี้ นุ่งขาวห่มขาวไปปฏิบัติธรรมอยู่บ่อยๆ รวมทั้งกิจกรรมงานบุญต่างจังหวัด หนุ่มคนนี้ก็มักจะไปร่วมเสมอๆ อีกทั้งยังควงแขนคู่จิ้น "ญาญ่า อุรัสยา" ไปด้วย จนกลายเป็นภาพดีๆ ที่เห็นจนชินตา

แพนเค้ก เขมนิจ
นางเอกสาวคนนี้น่าจะเป็นหน้าเป็นตา นำสังคมสร้างเรื่องราวดีๆ ที่กลายเป็นคำพูดติดปาก มีงานการกุศลจัดขึ้นที่ไหน สาวแพนเค้ก ก็ไม่พลาดที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งด้วย บ่อยครั้งที่มักจะเป็น "แม่หน่อย" ร่วมทำกิจกรรมงานบุญ เรียกได้ว่าออกงานการกุศลมากกว่าอีเวนท์เปิดตัวสินค้าในห้างเสียอีก ไม่รู้ว่าได้หวานใจนำคุณธรรมหรือเปล่า เพราะระยะนี้ "สารวัตรหมี" ต้องตามไปทำบุญเป็นคู่เสมอ คู่นี้บุญบารมีส่งเสริมกันจริงๆ

ตั๊ก บงกช
คุณแม่ยังสาวผู้นี้ก็ชัดเจนในเรื่องความศรัทธา โดยเฉพาะหลังกลายเป็น "คุณนาย" แต่งงานครองคู่กับ "เจ้าสัวบุญชัย" ก็มักจะเห็นคู่นี้ตระเวนเดินสายทำบุญทำกุศลอยู่บ่อยๆ โดยเฉพาะที่วัดปากน้ำ ย่านภาษีเจริญ แม้กระทั่งนุ่งขาวห่มขาวปฏิบัติธรรม รู้ซึ้งรสพระธรรมอยู่ ก็ไม่วายจะตกเป็นข่าว ล่าสุดก็กรณีเงินทำบุญ 7 ล้านบาท ที่ไม่ว่าจะมูลค่าเท่าใด ตัวเลขก็คือตัวเลข เทียบไม่ได้กับผลบุญที่ได้ทำสะสมเอาไว้หรอกนะจ๊ะ

บุ๋ม ปนัดดา
นางงามคนสวย(ตลอดกาล)ก็มีแนวทางชัดเจน เกี่ยวกับโครงการการกุศลและจิตใจอาสา สาวบุ๋ม คือผู้นำโครงการทำความดี งานการกุศลที่ช่วยเหลือสังคมและผู้ตกทุกข์ได้ยาก มีประเด็นสังคมเกิดขึ้น สาวบุ๋ม มักจะยื่นมือเอาไว้ช่วยเหลือ โดยเฉพาะกรณีกระทำชำเรา หรือ ช่วยเหลือผู้ป่วยหนัก และหากมีเวลาว่างก็มักจะเข้าวัดไปปฏิบัติธรรมอยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะที่ศูนย์วิปัสสนาไร่เชิญตะวัน (ว.วชิรเมธี) จ.เชียงราย สถานที่ผ่อนปรนจิตใจให้กลับคืนสู่สามัญ ที่แห่งนี้ยังเป็นสถานที่จัดงานแต่ง(ครั้งที่ 2)ของสาวบุ๋มอีกด้วย

ปาน ธนพร
จากที่เคยเป็น นักร้องสาว ร้องเพลงจิกกัดผู้ชายอย่างสุดซึ้ง เริ่มผันตัวเป็นคนเบื้องหลัง พร้อมกับใช้หลักธรรมทางศาสนานำทางชีวิต อีกทั้งยังคงเผยแพร่คำสอนและให้ข้อคิดเตือนสติผู้ได้ดี จากบทเพลงที่สะท้อนคุณความดี มีโอกาสได้ร่วมถ่ายทอดผ่านทางบทเพลงต่างๆ เกี่ยวกับพุทธศาสนา เช่น "ชีวิตนี้น้อยนัก แต่สำคัญนัก" หรือ "นารีรัตนา" ถวายพระพรชัยมงคล แด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ เป็นต้น หากใครต้องการกำลังใจดีๆ จากหลักพระพุทธศาสนา ลองไปตาม สาวปาน ในอินสตาแกรมได้

เปิ้ล ไอริณ
ส่วน "สาวเซ็กซี่" คนนี้ แม้ว่าจะมีภาพลักษณ์ยั่วยวน โชว์เล็กโชว์น้อยให้เป็นกระแสสังคมอยู่บ่อยๆ แต่ชีวิตด้านหลังแสงสีของเธอก็แตกต่างกันเลยทีเดียว สาวเปิ้ล ที่นิยมการตื่นนอนแต่รุ่งสาง เผื่อมาเฝ้ารอตักบาตรทำบุญในทุกๆ เช้า ที่กลายเป็นสัญลักษณ์ติดตัวเธอไปแล้ว แม้ว่าจะเคยมีคนมองว่า "แค่สร้างภาพ" แต่ผลบุญความดีเหล่านั้นก็ทำให้คนเปลี่ยนความคิด สาวเปิ้ล ที่เลือกใช้ศาสนานำทางจิตใตให้ไปสู่ความสงบที่แท้จริง หากมีช่วงเวลาว่าง สาวเปิ้ล ก็เป็นดาราอีกคนที่เลือกไปปฏิบัติ ขัดเกลาจิตใจเพื่อเผชิญหน้ากับชีวิตในวงการมายา

มดดำ คชาภา
แม้จะภาพลักษณ์จะเป็นพิธีกรฝีปากจัดจ้าน ชมเป็นชม ด่าเป็นด่า แต่ดาราไฮโซผู้นี้ก็ยึดหลักปฏิบัติสายธรรมะอยู่ไม่น้อย เรียกได้ว่าหากมีงานบุญที่ไหน ไม่ว่าจะ ทอดกฐิน หรือ ทอดผ้าป่า ที่วัดห่างไกลในต่างจังหวัด หนุ่มมดดำ ก็มักจะเป็นโต้โผในการจัดงานบุญ แต่หากมีโอกาสดีๆ ก็มักจะบินไปแสวงบุญที่ต่างประเทศ เขามักจะเดินทางไป ระมหาธาตุเจดีย์ชเวดากอง ประเทศเมียนมาร์ หรือ เมืองพุทธคยา ประเทศอินเดีย เป็นต้น

อั้ม พัชราภา
ซุปตาร์สาวเบอร์หนึ่งของเมืองไทย ก็นิยมทำบุญทำกุศลเป็นพิเศษ หากมีเวลาว่างจากการออกอีเวนท์ต่างๆ หรือถ่ายหนังถ่ายละคร ก็มักจะเห็น สาวอั้ม รวมตัวกับแก๊งเพื่อนๆ เดินทางออกงานบุญเป็นว่าเล่น ไม่ว่าจะ เวียนเทียนรอบวัด หรือ ทอดกฐินใหญ่ สาวคนนี้ก็จะไปร่วมงานด้วยเสมอ นอกจากนี้ สาวอั้ม ยังทำบุญกับสรรพสัตว์ บ่อยครั้งที่มักจะเห็นเธอช่วยเหลือสุนัขหรือแมว บางตัวถูกทอดทิ้ง บางตัวได้รับบาดเจ็บ หรือ สูญหาย เป็นคนกระจายข่าวให้เกิดการช่วยเหลือซึ่งกันในสังคม ไม่น่าแปลกใจเลยที่ยังเป็น...ซุปตาร์โค่นไม่ล้ม

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ ของ เผยโฉมซุป'ตาร์ ดาราสายบุญ ธรรมะครองใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook