"ป๋าชื่น" มอบตัว อ้างไม่เคยอ้างเบื้องสูงซื้อที่สร้างวัง แต่ได้ยินอดีตรองผบช.ก.พูด

"ป๋าชื่น" มอบตัว อ้างไม่เคยอ้างเบื้องสูงซื้อที่สร้างวัง แต่ได้ยินอดีตรองผบช.ก.พูด

"ป๋าชื่น" มอบตัว อ้างไม่เคยอ้างเบื้องสูงซื้อที่สร้างวัง แต่ได้ยินอดีตรองผบช.ก.พูด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(27 ก.พ.) นายบุญธรรม บุญเทพประทาน หรือ ป๋าชื่น กรรมการบริษัทบ้านชุมทองจำกัด และบริษัทเขาใหญ่เบเวอร์ลี่ฮิลล์ จำกัด เดินทางเข้ามอบตัวกับพลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลังถูกออกหมายจับในข้อหา หมิ่นเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา112 จากกรณีหลอกลวงประชาชนเพื่อซื้อที่ดินนิคมสร้างตนเอง ลำตะคอง บริเวณเขาหนองเชื่อม กว่า 500 ไร่ ในตำบลขนงพระ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา และเป็นพื้นที่รอยต่อกับเขตทหาร

โดยพลตำรวจเอกสมยศ เปิดเผยว่านายบุญธรรมได้เดินทางเข้ามอบตัวด้วยความสมัครใจ และทางเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมอย่างเต็มที่ ซึ่งรายละเอียดไม่สามารถเปิดเผยได้เนื่องจากคดีดังกล่าวเป็นเรื่องละเอียดอ่อน

ด้านนายบุญธรรม ปฏิเสธว่าตนเองไม่เคยแอบอ้างสถาบัน ซึ่งการได้มาซึ่งที่ดินบริเวณนี้ เนื่องจากอยากได้ที่ดินที่เขาใหญ่ซึ่งมีอากาศดีเป็นแหล่งโอโซนอันดับ 7 ของโลก มาจัดสรรขายเพื่อเก็งกำไร โดยมีนายเสฏฐวุฒิ เพ็งดิษฐ์ ซึ่งเป็นนายหน้าค้าที่ดินในพื้นที่ดังกล่าวมาเสนอขายที่ดินบริเวณนี้ให้ ในราคาไร่ละไม่เกิน 1 แสนบาท ซึ่งตนเองเห็นว่ามีราคาถูก และพื้นที่ทำเลดี จึงตัดสินใจซื้อและนำไปจัดสรรขายต่อไร่ละ 6-7 แสนบาท หรือบางแปลงมีราคาสูงถึงหลักล้าน

ตนยืนยันว่าจะซื้อที่ดินต่อเมื่อมีโฉนดถูกต้องเท่านั้น โดยไม่เคยไปข่มขู่บังคับชาวบ้านในพื้นที่ และไม่ทราบว่านายเสฏฐวุฒิ ใช้วิธีใดถึงได้เอกสารสิทธิ์มา จากนั้นตนได้ไปโอนที่ที่ดินที่กรมที่ดินซึ่งมีการโอนสิทธิ์ได้ตามปกติ จึงไม่ได้สงสัยอะไร ก่อนนำที่ดินดังกล่าวมาจัดสรรแบ่งขายต่อมาพลตำรวจตรีโกวิทย์ วงศ์รุ่งโรจน์ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางที่มีความสนิทสนมกันส่วนตัว มาเห็นพื้นที่ดังกล่าว จึงสนใจขอแบ่งซื้อ จึงได้ขายให้ราคาถูกในราคาไร่ละไม่เกินสองแสนบาท ต่อมา พลตำรวจโทพงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ทราบเรื่องจึงอยากซื้อที่ดินบริเวณนี้ด้วย

ทั้งนี้นายบุญธรรมยอมรับว่าเคยได้ยินพลตำรวจตรีโกวิทย์ พูดคุยกันในกลุ่มว่าต้องการซื้อที่ดินดังกล่าวเพื่อนำไปสร้างวังถวาย

อย่างไรก็ตามภายหลังการเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนกองปราบปรามวันนี้ เจ้าหน้าที่จัควบคุมตัวนายทรงธรรมไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่กองปราบปราม ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook