พ่อแม่มือใหม่ "หนุ่ม อุ้ม" เปิดใจนาทีแรกเห็น น้องภัทร

พ่อแม่มือใหม่ "หนุ่ม อุ้ม" เปิดใจนาทีแรกเห็น น้องภัทร

พ่อแม่มือใหม่ "หนุ่ม อุ้ม" เปิดใจนาทีแรกเห็น น้องภัทร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขึ้นแท่นเป็นคุณพ่อคุณแม่มือใหม่แล้ว สำหรับ "หนุ่ม คงกะพัน" เพราะเมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2558 ภรรยาสาว "อุ้ม ปาณิศา" ได้ให้กำเนิดลูกชายคนแรก "น้องภัทร แสงสุริยะ" ด้วยน้ำหนัก 3,690 กรัม

ล่าสุด ในวันนี้ (6 มีนาคม) ทั้งคู่จึงได้ออกมาเปิดเผย ถึงความรู้สึกที่ได้เห็นหน้าลูกครั้งแรก พร้อมวางแผนอยากจะมีลูกสาวคนที่สอง น้องภัทรจะได้ไม่เหงาและได้เป็นเพื่อนเล่นกัน

เป็นพ่อแม่เต็มตัวแล้ว?

หนุ่ม: ตื่นเต้นมาก เราเข้าใจว่าพ่อแม่รักเราอย่างไร 2 คืนที่ผ่านรู้เลย การอดหลับอดนอนเป็นไง ระหว่างเที่ยงคืนถึง 7 โมงเช้าตื่นมา 5 รอบ เปลี่ยนแพมเพิส ป้อนนม พยายามเรียนรู้ เข้าใจเลย ทั้งเหนื่อย ง่วง สนุก ปนไปหมด

วินาทีแรกที่ได้เห็นน้อง?

หนุ่ม: อยู่ในห้องคลอดตลอด น้ำตาซึมครับ ปกติเคยเข้าไปถ่ายรายการจะเฉยๆ พอมาเป็นภรรยาของเราเองทั้งกลัว ทั้งตื่นเต้น รอฤกษ์จนถึง 45 นาที ถึงทำคลอด เห็นแล้วน้ำตาไหลครับ

อุ้ม: ครั้งแรกที่ให้นมเขาดูดไม่ออก ร้องไห้ดังมาก พอครั้งสองน้ำนมมา ดีใจมาก น้องติดหลับมาก น่ารักค่ะ

หนุ่ม: เด็กเกิดมาใหม่ๆ ดูดๆ อยู่ก็หลับไปเฉย ต้องคอยดูคอยสะกิด เป็นชั่วโมงครับกว่าจะป้อนเสร็จ

ทำไมถึงผ่าคลอด?

อุ้ม: ก่อนหน้าได้ปรึกษาคุณหมอ น้องตัวใหญ่มาก หากคลอดธรรมชาติค่อนข้างอันตราย เลยผ่าดีกว่าจะปลอดภัยทั้งสองคน

หนุ่ม: น้องหนัก 3,690 ครับ ตัวใหญ่มาก ฤกษ์คลอด 11.45 น. เป็นเลขที่เราชอบด้วย เป็นนาทีเดียวกับที่พี่เกิด เลยอยากให้เกิดนาทีเดียวกัน ถือเป็นเวลาที่ดี

อุ้ม: น้องแข็งแรงค่ะ จ้ำม่ำ ทุกอย่างดีหมดเลย

หนุ่ม: ลุงแท่ง (แท่ง ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง) คาดหวังมากกับหลายชายคนแรก พ่อมอส แม่อ้อม ก็มีลูกสาว พอมาเจอน้องขออุ้มใหญ่เลย เป็นการอุ้มเด็กทารกครั้งแรกในชีวิตเขา เขาบอกหน้าเหมือนแม่ ลูกชายหน้าเหมือนแม่ดีนะ

น้องชื่อภัทร (อ่านว่า พัด-ทะ-ระ) ดูจากวันเดือนปีเกิดเอง เลือกอักษรมาที่ไม่เป็นกาลกิณี และชื่อนี้มีความหมายที่ดี เลยเลือกมาชื่อนี้

อุ้ม: แปลว่า ดี เจริญ ประเสิรฐ น่ารัก ชื่อเล่นเขียนเหมือนชื่อจริงค่ะ แต่อ่านว่าพัด

ชีวิตเปลี่ยนไหม?

หนุ่ม: จากที่โดนขู่ไว้จริงทุกอย่าง อันดับแรกคือจะไม่ได้นอน แต่มีเจ้าหน้าที่คอยดูแล เรานำน้องมาฝึกดูแลที่ห้องเองตลอด 3 วัน

อุ้ม: เขาร้อง เราไม่รู้ว่าเขาร้องเพราะอะไร หลังๆ ในโรงพยาบาลให้พี่หนุ่มลุกขึ้นมาให้นม เพราะอุ้มยังเจ็บแผล ตอนนี้พี่หนุ่มเปลี่ยนผ้าอ้อมเองได้คล่องเลย เห่อไม่เห่อไม่รู้ แต่พอคลอดเสร็จเขาไปนั่งเฝ้าน้องตลอด

หนุ่ม: เราไปพยายามจำน้อง ดูละคร ติดซีรี่ย์ สลับลูกบ่อย เลยไปนั่งจำลูก (หัวเราะ) เดินติดพยาบาลมากเพื่อดูว่าใช่น้องจริง จนจำได้อย่างแม่นยำ วันที่ 4 มีนาคม ที่คลอด ภัทรตัวใหญ่สุดในโรงพยาบาล

ครอบครัวรับขวัญน้องอย่างไรบ้าง?

หนุ่ม: เป็นสร้อยพระ ทอง อะไรแบบนี้ เพื่อนในวงการ พี่แท่งให้กล้อง เขาบอกว่าคิดนานมากกว่าจะได้ ไม่อยากให้ซ้ำใคร เขาเลยซื้อกล้องวีดีโอเพื่อติดในห้องไว้ดูน้อง เหมือนกล้องวงจรปิด แต่สรุปอุ้มซื้อติดไว้นานแล้ว (หัวเราะ)

เป็นคุณพ่อแล้ว งานในวงการจะเต็มที่เหมือนเดิมมั้ย?

หนุ่ม: ทำเต็มที่ครับ ตั้งแต่เขาเกิดมา เอางาน เอาโชคลาภมาให้เยอะเลย มีกำลังใจทำมากขึ้น อยากทำทุกอย่างให้เร็วขึ้น เพื่อจะได้มีเวลาให้เขา

ลูกคนเดียวพอไหม?

หนุ่ม: หลังจากผ่านมา 3 วันคิดอยู่นะ ก่อนหน้าบอกจะบอกมีอีกคน แต่พอมาวันนี้ขอคิดดูก่อน แต่เราอยากให้เขามีน้องจะได้ไม่เหงา อยากได้ผู้หญิง จะได้สมบูรณ์แบบ

อุ้ม: ก็ต้องลองดูว่าจะไหวหรือไม่ไหว

หนุ่ม: ขอเว้นประมาณปีหนึ่ง เพื่อจะได้ดูแลน้ำนม อาจจะหมดเรื่องของน้ำยาแล้วมั้ง (หัวเราะ)

อุ้ม: คิดว่าคงไหวนะ มันก็สนุกที่มีเขานะ เห็นเขาหลับแล้วยิ้มก็มีความสุข

หนุ่ม: แต่หมอดูทักไว้ว่าพี่จะมีลูกชายสองคน ก็ต้องลองดู

ทีมข่าวบันเทิง Sanook! News ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ พ่อแม่มือใหม่ "หนุ่ม อุ้ม" เปิดใจนาทีแรกเห็น น้องภัทร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook