มุ่งปมจ้างวานยิง "พระหมอ" ดับ เหตุเข้าใจผิด คิดว่าท่านไปทำอะไรขัดขวาง

มุ่งปมจ้างวานยิง "พระหมอ" ดับ เหตุเข้าใจผิด คิดว่าท่านไปทำอะไรขัดขวาง

มุ่งปมจ้างวานยิง "พระหมอ" ดับ เหตุเข้าใจผิด คิดว่าท่านไปทำอะไรขัดขวาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี มาเมื่อเวลา 07.00 น. ที่ศาลาวัดป่าตอสีเสียด บ้านโนนเดื่อ ต.บ้านตาด อ.เมือง พระสงฆ์นำโดย พระอาจารย์รัตน์ เจ้าอาวาสวัดป่าศรัทธาธรรม อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี พร้อม หลวงปู่สุข พระพ่อของ พระอาจารย์บัณฑิต สุปัณฑิโต (สงวนแก้ว) หรือ พระหมอบัณฑิต เจ้าอาวาสวัดป่าตอสีเสียด และคณะศิษยานุศิษย์ ประมาณ 100 คน ร่วมพิธีทำบุญครบ 7 วัน วันมรณภาพของพระหมอ โดยพิธีเป็นไปอย่างเรียบง่าย มีเพียงการทำบุญตักบาตร ฉันภัตราหารเช้า และพระให้ศีลให้พร กับศิษย์ที่มาร่วมงาน

ต่อมาเวลา 11.15 น. วันเดียวกัน ที่ห้องประชุมฉัตรไพฑูรย์ บก.ภ.จว.อุดรธานี พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผช.ผบ.ตร. มาประชุมติดตามความคืบหน้าของคดี โดยมี พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงศ์สมาน ผบก.สส.ภ.4 , พล.ต.ต.ชัยญัติ สายถิ่น ผบก.ภ.จว.อุดรธานี , พ.ต.อ.ยรรยง เวชโอสถ รอง ผบก.สส.ภ.4 , พ.ต.อ.สมเกียรติ เกิงจงรักษ์ , พ.ต.อ.ชัยพงษ์ ทรงพลนภจร , พ.ต.อ.จักฎ์กฤษณ์ จันทรรัตน์ รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี , พ.ต.อ.สุทิน ทรัพย์ม่วง รอง ผบก.ป. , พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย ผกก.4 ป., พ.ต.อ.วิธ มุธสินธิ์ ผกก.สส.ภ.จว.อุดรธานี , พ.ต.อ.บรรจบ สีหาวี พงส.ผู้ทรงคุณวุฒิ สภ.เมืองอุดรธานี , พ.ต.อ.สรรธาน อินทร์จักร รรท.ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี และตำรวจฝ่ายสืบสวน ภ.จว.อุดรธานี , ตำรวจกองปราบปราม และ ฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานี โดยใช้เวลาประชุมนานกว่า 2 ชั่วโมง และไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวร่วมรับฟัง

พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผช.ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมว่า มีความคืบหน้าของคดีไปมาก หลังจากตำรวจทุกหน่วยลงพื้นที่ช่วยกัน ที่จะนำไปสู่ตัวคนร้ายได้ด้วยวัตถุพยาน ทางนิติวิทยาศาสตร์หลายส่วน ซึ่งสรุปว่าจะติดตามคนร้ายที่ใช้ปืน M16 หรือ HK33 ยิง หน่วยตำรวจทุกชุดในพื้นที่ จ.อุดรธานี จังหวัดข้างเคียง ศูนย์สืบสวน ภาค 4 และกองปราบปราม จะร่วมกันเข้าทำการตรวจค้น รวมทั้งในส่วนที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง อาจจะประสานกับทางฝ่ายทหาร เข้าร่วมปฏิบัติการด้วย โดยตั้งแต่วันพรุ่งนี้การปฏิบัติงานจะเข้มข้นขึ้น เชื่อว่าไม่นานต้องได้ตัวผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ

"ส่วนประเด็นการสังหารพระหมอ ยังไม่มีการตัดประเด็นไหนออกไป เราเชื่อว่าทุกประเด็นต้องนำไปสู่คนร้ายกลุ่มนี้ ซึ่งต้องได้ตัวคนร้ายกลุ่มนี้มาก่อน ส่วนเรื่องที่พิเศษในการสังหาร ตำรวจเชื่อว่าน่าจะเกิดจากความเข้าใจผิดเกี่ยวกับตัวพระหมอ จึงมีการลงมือปฏิบัติการลอบสังหาร จุดนี้ทำให้เราเชื่อว่าผู้ลงมือ เป็นเรื่องเข้าใจผิดในตัวพระหมอ และมีลักษณะในการใช้จ้างวานลงมือสังหาร"

พล.ต.ท.ปัญญา กล่าวอีกว่า ต่อไปขอให้ดูผลการปฏิบัติ เชื่อว่าจะเห็นผลในไม่นานนี้ หากคนร้ายถอดใจก่อน ก็ขอให้มามอบตัวเสีย และหากคนร้ายต่อสู้ตำรวจ ตำรวจสามารถวิสามัญคนร้ายได้ ซึ่งเป็นการตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ จะให้รางวัลตำรวจศพละ 20,000 บาท ทั้งนี้จะเข้าพื้นที่กดดันคนร้ายทั้งในพื้นที่ จ.อุดรธานี และจังหวัดใกล้เคียง หากจะต้องไปไกลกว่านั้นตำรวจก็ต้องไป ซึ่งเรามีทีมตำรวจกองปราบร่วมอยู่ด้วย

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ประเด็นที่เกิดความเข้าใจ พระหมอ ผิด ที่จะเป็นเหตุให้มีการจ้างวานลงมือสังหารครั้งนี้ เป็นอย่างไร พล.ต.ท.ปัญญาฯ ตอบว่า เรื่องนี้ พระหมอ ท่านเป็นพระปฏิบัติธรรม คนใกล้ชิดกับท่าน แม้แต่หลวงพ่อท่านเอง ทุกคนตั้งใจมาปฏิบัติธรรม แต่อาจจะมีการเข้าใจผิดคิดว่า พระหมอท่านเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ และไปมีการดำเนินการจนถึงการทำให้พระหมอเสียชีวิต ที่คงจะเป็นลักษณะอย่างนี้มากกว่า และพฤติการณ์ของพระท่านเอง จากการสืบสวนสอบสวนท่านคงไม่มีพฤติการณ์เสียหาย ส่วนการขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์ต่างๆ ถึงตอนนี้ยังไม่มี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook