ดราม่า! คลิปหนุ่มโวย BTS เก็บค่าเดินผ่านครั้งละ 10 บาท

ดราม่า! คลิปหนุ่มโวย BTS เก็บค่าเดินผ่านครั้งละ 10 บาท

ดราม่า! คลิปหนุ่มโวย BTS เก็บค่าเดินผ่านครั้งละ 10 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(11 มี.ค.) โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจคลิปวิดีโอชายคนหนึ่งกำลังโต้เถียงกับพนักงานสถานีรถไฟฟ้าแห่งหนึ่ง ที่ต้องการจะเก็บค่าผ่านทาง 10 บาท เพื่อเดินข้ามฝั่งคลอง ชาวเน็ตเรียกร้อง กทม. สร้างสะพานให้ข้ามโดยด่วน

ตามรายงานระบุว่า สมาชิกเว็บไซต์ยูทูปชื่อ Yes BT ได้โพสต์คลิปวิดีโอชื่อว่า "บีทีเอสเก็บเงิบเดินข้ามคลองครั้งละ 10 บาท" ความยาวถึง 20 นาที เผยให้เห็นชายคนหนึ่งกำลังพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ประจำสถานีรถไฟฟ้า เกี่ยวกับประเด็นการเดินข้ามคลองด่าน จากถนนราชพฤกษ์ไปยังถนนวุฒากาศ ซึ่งมีการเรียกเก็บค่าผ่านทาง ครั้งละ 10 บาท

เจ้าของคลิปวิดีโอยังได้โพสต์ข้อความเอาไว้ว่า "เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2558 กำลังจะเดินข้ามคลองด่านจากฝั่งถนนราชพฤกษ์ไปฝั่งถนนวุฒากาศ คลองนี้ไม่มีสะพานเดินข้ามคลองสำหรับคนเดินโดยเฉพาะ แต่มีอาคารสถานีบีทีเอสวุฒากาศอยู่ด้านบน"

"เมื่อมองดูแล้วเห็นตราสัญลักษณ์พระอินทร์ทรงช้างเอราวัณของกรุงเทพมหานครประทับอยู่ อีกทั้งเป็นอาคารสถานีส่วนต่อขยายที่ กทม. สร้างจากภาษีของประชาชน จึงเข้าใจได้ว่าสามารถเดินข้ามคลองไปได้โดยใช้อาคารสถานีแห่งนี้ แต่เมื่อจะเดินข้าม นายสถานีแจ้งว่าไม่สามารถเดินข้ามคลองได้ แต่ต้องชำระเงิน 10 บาทก่อนเสมอ หมายความว่าถ้าข้าม 10 ครั้งก็ 100 บาท 100 ครั้งก็ 1,000 บาท 1,000 ครั้งก็ 10,000 บาทแต่ก็พยายามโต้เถียงจนนายสถานียอมอนุโลมให้ข้ามไปในที่สุด"

ทั้งนี้ เจ้าของคลิปยังได้ตั้งคำถามว่า เหตุใด กทม. ถึงไม่สร้างสะพานข้ามคนเดิม เพื่อใช้สัญจรไปมาอย่างสะดวก ไม่ต้องมาเสียค่าผ่านทาง 10 บาท เช่นนี้ อีกทั้งบริเวณดังกล่าวไม่มีทางคนข้ามสักแห่ง มีเพียงสะพานแห่งนี้ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดการ โดยที่เจ้าของคลิปได้โทรศัพท์แจ้ง 1555 เพื่อร้องเรียน แต่ยังไม่มีอะไรตอบกลับมา

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก บางส่วนเห็นว่า เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ถูกต้องแล้ว เนื่องจากบริเวณที่ต้องการเดินผ่านเป็นจุดที่ต้องซื้อบัตรโดยสารเข้าไป เพื่อที่จะข้ามฝั่งคลองไป ทางออกที่ดีที่สุดคือ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรจะสร้างสะพานข้ามคลองให้ผู้คนได้ใช้สัญจรโดยเร็ว

นอกจากนี้ ในโลกออนไลน์ยังมีการแชร์ภาพ หนังสือจากสำนักการจราจรขนส่ง ที่ยังไปถึง ผู้อำนวยการเขตธนบุรี เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2557 เกี่ยวกับเรื่องบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ต้องสะพานข้ามแห่งนี้ โดยมีการเสนอให้สร้างสะพานข้ามคลองขึ้นใต้สถานีรถไฟฟ้าวุฒากาศ คาดว่ายังอยู่ระหว่างการดำเนินการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook