คนไข้ถูกตัดขาโวย โรงพยาบาลดังพาทิ้งโรงพัก

คนไข้ถูกตัดขาโวย โรงพยาบาลดังพาทิ้งโรงพัก

คนไข้ถูกตัดขาโวย โรงพยาบาลดังพาทิ้งโรงพัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(12 มี.ค.) มีรายงานว่า นายมานะ กุลธรรม อายุ 53 ปี ร้องเรียนกับสื่อมวลชน เนื่องจากถูกโรงพยาบาลเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง นำตัวเองมาปล่อยทิ้งไว้ที่สถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ

ทั้งนี้ นายมานะเผยว่า เมื่อวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา ได้เข้ารับการรักษาอาการเบาหวานกับไตวายที่โรงพยาบาลแห่งนี้ ซึ่งแพทย์วินิจฉัยว่า อาการลุกลามไปมากจำเป็นต้องตัดขาซ้ายเพื่อรักษาชีวิต หลังผ่าตัดได้นอนรักษาตัวเป็นเวลากว่า 2 เดือน จนกระทั่งถูกทางโรงพยาบาลนำตัวมาทิ้งไว้ที่ สน.บางซื่อ โดยไม่ทราบสาเหตุ

ขณะที่ ร.ต.ท.สุนทร สมสุข พนักงานสอบสวนเวร ตำรวจนครบาลบางซื่อระบุว่า ทางโรงพยาบาลชี้แจงว่า ผู้ป่วยมีอาการดีขึ้น สามารถทำกายภาพบำบัดด้วยตนเองได้ จึงแนะนำให้กลับบ้าน แต่กลับพบว่าผู้ป่วยไม่มีญาติ จึงต้องนำมาส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยติดตามตัว ซึ่งตำรวจได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ทหารรับตัวนายมานะเพื่อไปอยู่ในความดูแล และเตรียมส่งเข้ารักษาตัวเพิ่มเติมที่โรงพยาบาลพระมงกุฎต่อไปแล้ว

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า ก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้เดินทางมาที่ สน.บางซื่อเพื่อชี้แจงกรณีดังกล่าวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ล่าสุด นพ.ศราวุธ ตันดิลกตระกูล ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโรงพยาบาล พร้อมเจ้าหน้าที่ประสานงานประกันสังคมของทางรพ. หัวหน้าพยาบาลประจำวัน และเจ้าหน้าที่รปภ.ของรพ. ชี้แจงกับผู้สื่อข่าวที่สน.บางซื่อ ว่า แพทย์ลงความเห็นว่า ผู้ป่วยสามารถกลับไปพักรักษาตัวต่อที่บ้านได้ โดยรพ.ประสบปัญหาในการดูแลผู้ป่วยรายนี้ร่วมกับผู้ป่วยคนอื่น เนื่องจากพักรักษาตัวอยู่ในห้องคนไข้รวมแแล้วเสียงดังรบกวนคนไข้รายอื่น ไม่ได้รับความร่วมมือในการรักษา

ทั้งนี้ ทางรพ.ได้ติดต่อให้ญาติเดินทางมารับตัวผู้ป่วยแล้ว พร้อมทั้งพูดอธิบายขอร้องให้ช่วยรักษาความสงบ แต่ก็ไม่ได้รับความร่วมมือ ทำให้ทางรพ.ต้องประสานให้ตำรวจเข้ามาช่วย ขอยืนยันว่าไม่ได้เป็นการนำตัวคนไข้ไปทิ้งไว้ที่สน.บางซื่อ

ขอบคุณภาพจาก นคร45ร่วมกตัญญู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook