พ่อค้ายาหนีตำรวจ โดดคลองภาษีเจริญจมน้ำดับ

พ่อค้ายาหนีตำรวจ โดดคลองภาษีเจริญจมน้ำดับ

พ่อค้ายาหนีตำรวจ โดดคลองภาษีเจริญจมน้ำดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วานนี้ (12 มี.ค.) ร.ต.ท.อิทธิพันธุ์ คำทุย พนักงานสอบสวน สน.ภาษีเจริญ รับแจ้งเหตุ มีผู้ต้องหาวิ่งหนีการจับกุมกระโดดน้ำเสียชีวิตในคลองภาษีเจริญ ถนนเพชรเกษมฝั่งขาออก ตรงข้ามศาลเจ้าพ่อเสือ แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กทม.

ที่เกิดเหตุ เป็นคลองสัญจรความกว้าง 10 เมตร ลึกประมาณ 2 เมตร โดยชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ชี้จุดที่ผู้ต้องหากระโดดลงไปในคลองกับเจ้าหน้าที่ ให้นักประดาน้ำทำการงมร่างผู้ต้องหา ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถงมร่างผู้ต้องหาดังกล่าวขึ้นมาจากน้ำ ทราบชื่อนายนิพนธ์ ทุมกระเดื่อง อายุ 32 ปี สภาพศพเปลือยท่อนบน ตามตัวมีรอยสัก นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว เบื้องต้นไม่พบบาดแผลแต่อย่างใด จึงมอบศพให้นิติเวช รพ.ศิริราช ทำการผ่าชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

จากการสอบสวนผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นนายนิพนธ์ ผู้ตายวิ่งข้ามถนนมาจากฝั่งศาลเจ้าพ่อเสือ โดยมีเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบวิ่งไล่ตามหลังมา แต่เจ้าหน้าที่วิ่งตามไม่ทัน เนื่องจากมีรถวิ่งสวนไปมาบนถนน เมื่อนายนิพนธ์วิ่งมาถึงทางตันบริเวณริมคลอง จึงตัดสินใจกระโดดลงน้ำ

ด้าน พ.ต.ท.ศิริชาติ เผยว่า ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจพื้นที่ที่รับผิดชอบ จนมาถึงบริเวณทางเท้าริมคลองโรงยาว พบนายนิพนธ์ ขับขี่รถจักรยานยนต์โดยมี น.ส.รุจิรัฏฐ์ อัมพวัน อายุ 24 ปี ภรรยานั่งซ้อนท้ายมาด้วย ทั้งคู่มีอาการมีพิรุธ จึงได้เข้าแสดงตัวและขอเข้าตรวจค้น ปรากฏว่า นายนิพนธ์ ตัดสินใจเร่งเครื่องชนรถจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่มี ร.ต.อ.เชิดศักดิ์ รักทอง รอง สว.สส.สน.ภาษีเจริญ เป็นผู้ขับขี่จนล้มกลิ้งทั้งสองฝ่าย

จากนั้นเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมตัว น.ส.รุจิรัฏฐ์ ไว้ได้พร้อมของกลางยาไอซ์ จำนวน 5 ถุงเล็ก น้ำหนักประมาณ 3 กรัม ส่วนนายนิพนธ์ได้วิ่งหนีเจ้าหน้าที่ข้ามถนนไปฝั่งตรงข้าม ต่อมาทราบว่าผู้ตายได้วิ่งหนีไปกระโดดลงคลองภาษีเจริญจนเสียชีวิต

จากการสอบสวน น.ส.รุจิรัฏฐ์ รับสารภาพว่า ปกติขายเสื้อผ้าแฟชั่นตามตลาดนัด ก่อนเกิดเหตุ ได้พากันขี่รถจักรยานยนต์มากับผู้ตาย เพื่อมารับยาไอซ์จากเอเย่นต์สาวคนหนึ่ง ชื่อแป้ง ในซอยเพชรเกษม 44 ราคาถุงละ 500 บาท และกำลังจะนำไปส่งให้ลูกค้าวัยรุ่นแถวบ้าน แต่มาถูกเจ้าหน้าที่ตามจับกุมเสียก่อน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา น.ส.รุจิรัฏฐ์ ผู้ต้องหา ร่วมกันครอบครองยาไอซ์เพื่อจำหน่าย ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ภาษีเจริญ ให้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ส่วนศพของนายนิพนธ์ญาติได้ติดต่อขอรับศพเพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ขอบคุณภาพประกอบจาก เรื่องเล่าเช้านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook