ฮือฮา "อบต.กระแชง" ติดป้ายคุณสมบัติ 5 ข้อ เลิกจ้างพนง.

ฮือฮา "อบต.กระแชง" ติดป้ายคุณสมบัติ 5 ข้อ เลิกจ้างพนง.

ฮือฮา "อบต.กระแชง" ติดป้ายคุณสมบัติ 5 ข้อ เลิกจ้างพนง.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้ผู้สื่อข่าวได้ไปตรวจสอบ ที่หน้าที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลกระแชง อ.สามโคก จ.ปทุมธานี พบป้ายลักษณะเป็นไวนิลขนาดใหญ่ ติดเด่นอยู่หน้าประตูทางเข้าและด้านหลังที่ทำการ เนื้อหาใจความระบุว่า

ประกาศ..อบต.มีความจำเป็นต้องยกเลิกจ้างพนักงานดังต่อไปนี้ 1.แผนกพูดอย่างเดียว (แต่ไม่ทำ) 2.แผนกเดินเล่น (แต่ทำตัวเหมือนยุ่ง แต่ไม่ทำงาน) 3.แผนกรู้มากเกินไป (ทำตัวเหมือนรู้มาก คนนั้นควรทำอย่างนี้คนนี้ต้องทำอย่างนั้น) 4.แผนกเผือก (อยากรู้เรื่องชาวบ้านวิจารณ์ไปทั่ว อยากรู้ทุกเรื่องไม่รู้อย่างเดียวคือเรื่องตัวเอง) 5.แผนกเบนซิน (ชอบใส่ความ จุดไฟเผาทำให้เพื่อนร่วมงานทะเลาะกัน หากผู้ใดรู้ตัวว่าอยู่ในแผนกต่างๆ เหล่านี้ให้ไปเขียนใบลาออกที่บุคลากร

จากการสอบถาม นายไวพจน์ เอี่ยมสะอาด นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกระแชง กล่าวว่า ข้อความดังกล่าวมีเพื่อนสนิทส่งมาให้ทางไลน์นี้ เห็นว่าเป็นข้อความที่น่าจะนำมาประยุกต์ในการบริหารงานบุคคล เป็นกุศโลบายที่จะเตือนสติเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน ให้มีความเต็มใจ สร้างความรักความสามัคคีในองค์กร เพราะหากมีคนลักษณะแบบที่กล่าวในป้ายอยู่ในองค์กรไหน ก็มีแต่เรื่องความวุ่นวาย สร้างความแตกแยก แล้วจะดูแลพี่น้องประชาชนให้ดีได้อย่างไร

ส่วนที่เขียนว่าหากผู้ใดรู้ตัวว่าอยู่ในแผนกต่างๆ เหล่านี้ ให้ไปเขียนใบลาออกนั้น เจ้าหน้าที่ของเราปฏิบัติหน้าที่อย่างดีกันทุกคนอยู่แล้ว หลังจากติดมาแล้ว 2 วัน ก็สร้างความกระตือรือร้นและสีสันให้แก่พนังงานในการปฏิบัติหน้าที่ และการทำงานได้เป็นอย่างดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook