นักธุรกิจจิตอาสาน็อคน้ำดับ ขณะดำน้ำที่สิมิลัน

นักธุรกิจจิตอาสาน็อคน้ำดับ ขณะดำน้ำที่สิมิลัน

นักธุรกิจจิตอาสาน็อคน้ำดับ ขณะดำน้ำที่สิมิลัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (14 มี.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 10.45 น. เกิดเหตุนักดำน้ำประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ขณะร่วมโครงการอนุรักษ์ทะเลไทย 2558 ซึ่งกรมอุทยาน ร่วมกับกองทัพเรือ และจังหวัดพังงา จัดขึ้นที่หมู่เกาะสิมิลัน จ.พังงา ด้วยการดำน้ำผูกทุ่นสำหรับผูกเรือตามเกาะต่างๆ ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน จ.พังงา

ผู้เสียชีวิตคือนายสุทัศน์ สุขตุก อายุ 45 ปี เป็นนักธุรกิจจาก จ.สงขลา และเป็นจิตอาสาที่มาดำน้ำในโครงการฯ เพื่อลงไปผูกทุ่นจอดเรือบริเวณทิศใต้ของเกาะเมียง หมู่เกาะสิมิลัน

โดยบัดดี้ที่ดำน้ำไปด้วยกัน เล่าให้ฟังว่า นายสุทัศน์ได้หลุดออกจากบัดดี้นานกว่า 3 นาที กว่าที่นักดำน้ำอีก 2 คน ที่ดำน้ำอยู่ใกล้เคียงกันจะมาพบ ในระดับความลึก 47 เมตร นายสุทัศน์หมดสติ สายอากาศหายใจหลุดออกจากปาก ก็ต้องช่วยกันพาขึ้นจากน้ำเป็นการด่วน ก่อนพยายามจะปฐมพยาบาลเบื้องต้นด้วยการปั๊มหัวใจ

เหตุดังกล่าวมีนักดำน้ำที่มีอาการน็อคน้ำมีทั้งหมด 3 ราย แต่นายสุทัศน์อาการหนักสุด โดยได้มีการประสานกองทัพเรือ ภาค 3 ให้นำเฮลิคอปเตอร์มารับ เพื่อนำส่ง รพ.วชิระภูเก็ต แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตนายสุทัศน์ไว้ได้ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ โครงการอนุรักษ์ทะเลไทย 2558 จัดขึ้นเพื่อฟื้นฟูแนวปะการังของไทย ทำความสะอาดแนวปะการัง เก็บขยะใต้ท้องทะเล ผูกทุ่น และปล่อยเต่าทะเล ที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน จ.พังงา ระหว่างวันที่ 13-15 มี.ค. โดยมีอาสาสมัครและผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมดประมาณ 400 คน

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก รายการเรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook