ส่อแววเตียงหัก "เต๊ะ ศตวรรษ" เผยไม่ได้เจอเมียนานนับปี

ส่อแววเตียงหัก "เต๊ะ ศตวรรษ" เผยไม่ได้เจอเมียนานนับปี

ส่อแววเตียงหัก "เต๊ะ ศตวรรษ" เผยไม่ได้เจอเมียนานนับปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส่อแววเตียงหักซะแล้ว สำหรับ "เต๊ะ ศตวรรษ เศรษฐกร" และ "ไอริน ไซ" ที่เพิ่งแต่งงานกันไปได้ไม่นาน ซึ่งฝ่ายชายได้เผยถึงเรื่องนี้ในรายการ "โชว์แตกฟอง" ทาง "ช่อง 2" บันเทิง..ถึงรส ถึงคุณว่า ไม่ได้เจอกับภรรยามาปีกว่าๆ ช่วงนี้เป็นช่วงเว้นระยะห่างระหว่างทั้งคู่ งานนี้เลิก ไม่เลิกแฟน ๆ คงต้องส่งกำลังใจและรอลุ้นทั้งคู่อีกที

"ผมอยู่ที่ไต้หวัน นอกจากทำงานก็จะมีกิจกรรมการกุศลผมก็จะเข้าไปมีส่วนร่วม อย่างช่วงที่มีแผ่นดินไหวหนักที่สุดในรอบ 50 ปีของไต้หวัน ผมก็เป็นนักแสดงต่างชาติคนเดียวที่ไม่กลับประเทศตัวเอง คือพอแผ่นดินไหววันรุ่งขึ้น นักแสดงที่ไม่ใช่คนไต้หวัน เขากลับประเทศหมดเลย ผมคนเดียวที่อยู่แล้วก็วาดรูปสีน้ำมันขาย เพื่อหาทุนมาช่วยเหลือแล้วก็เดินถือกล่องอะไรแบบนี้ครับ"

"มันก็เป็นอีกประสบการณ์หนึ่ง ซึ่งทำให้เราเห็นว่าจริงๆ แล้วในช่วงวิกฤตบางอย่างมันเตือนเรา มันเรียกร้องเรา มันสอนเราว่า จริงๆ มนุษย์เราควรมองอะไรไกลกว่าเงาของตัวเอง อย่ามองแค่ตัวเอง บางทีคนรอบข้าง เพื่อนๆ โดยเฉพาะผมไปทำงานที่นั่น อาจจะมีแฟนคลับผมที่เสียชีวิตก็ได้ อาจจะมีแฟนคลับผมที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ก็ได้ วันนั้นคุณพ่อก็โทรมาบอกว่าให้กลับ ผมก็บอกไม่กลับ(ยิ้ม) เราเข้าใจว่าในมุมของทางบ้านก็เป็นห่วงเพราะว่ามันก็รุนแรงพอสมควร ด้วยภาพข่าวด้วยอะไรต่างๆ แต่ที่เราไม่กลับคราวนั้นมันทำให้เป็นจุดเปลี่ยนให้คนมองคนไทยอีกแบบหนึ่ง มองถึงความมีน้ำใจ"

กลับมาไทยคราวนี้อยู่นานแค่ไหน ?
"อยู่เดือนกว่าๆ ครับ เดี๋ยวช่วงปลายเมษายนครับก็กลับ เดี๋ยวมาอีกครับ ไป 70 วัน"

งานหลักๆ ตอนนี้อยู่ที่ไต้หวัน ?
"ตอนนี้อยู่ที่จีนแล้วครับ อยู่ที่จีนเป็นหลัก"

ไม่คิดจะกลับมาวงการบ้านเรา ?
"มีคนเอาเหรอครับ (หัวเราะ) ที่นี่ก็มีคนใหม่ขึ้นมาเรื่อยๆ มาที่นี่ก็ไม่มีคนเอาหรอกครับ ผมอยู่ในที่ของผมดีกว่า ก็ดูครับถ้าคิดว่าผมเหมาะสมก็เอาไปใช้งานได้ครับ (ยิ้ม)"

กลับมาเมืองไทยรอบนี้ทำอะไรบ้าง ?
"ส่วนมากเป็นงานเชิงสังคมมากกว่า ตอนนั้นก็ช่วยเรื่องหมาแมว ตอนนี้ทำคือรณรงค์เรื่องของพลังงาน อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงวิธีการได้มาซึ่งพลังงาน เพราะว่าอยากให้คนไทยได้ใช้พลังงานในราคาที่ถูกและเหมาะสม ผมเป็นอีกหนึ่งเสียงที่เข้าไปร่วมรณรงค์และจัดกิจกรรม"

กลับมาทุกครั้งก็สานต่อเรื่องนี้ ?
"ก็จะเห็นผมตาม... จะเรียกว่าหมวดการเมืองไหม จะเรียกว่าอย่างนั้นก็ได้ ผมมองว่าวันนี้ผมอยากเห็นประเทศเรามีความสุข อยากเห็นทุกคนสามารถหันหน้าเข้าหากันและยิ้มกันได้ แล้วก็ใช้ชีวิตแบบพอเพียงอย่างที่พระองค์ท่านได้สอนไว้ ทุกคนต้องสามัคคี จริงๆ เรื่องพลังงานเป็นเรื่องเดียวนะครับที่ทุกคนไม่ควรคิดต่าง เพราะว่าพลังงานเป็นของทุกคน ไม่แบ่งสี"

เรื่องความรักกันบ้าง ชีวิตหลังแต่งงานเป็นยังไง ?
"ก็เหมือนคนทั่วไป แหละครับ ก็เจอกันบ้างไม่เจอกันบ้าง แต่ว่าช่วงนี้คงเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของชีวิตความรัก เพราะว่าจริงๆ ต้องบอกก่อนว่าผมไม่ได้เจอภรรยามาปีกว่าแล้ว อาจจะด้วยมุมมองความคิด ด้วยอะไรหลายๆ อย่างทำให้... ขอเรียกว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่ต่างคนต่างเว้นระยะ"

ติดตามรายการ "โชว์แตกฟอง" ได้ทาง "ช่อง 2" บันเทิง..ถึงรส ถึงคุณ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 07.00/13.00/19.00 น. และ "โชว์แตกฟอง สุดสัปดาห์" ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 13.30/21.00 น.

คลิกดู: เต๊ะ ศตวรรษ ซุ่มแต่งงาน แฟนสาวลูกครึ่งญี่ปุ่น

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ส่อแววเตียงหัก "เต๊ะ ศตวรรษ" เผยไม่ได้เจอเมียนานนับปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook