ตายคลุมเครือ เหยื่อหนุ่มคลิปดัง "ตั้งด่านยิงประชาชน"

ตายคลุมเครือ เหยื่อหนุ่มคลิปดัง "ตั้งด่านยิงประชาชน"

ตายคลุมเครือ เหยื่อหนุ่มคลิปดัง "ตั้งด่านยิงประชาชน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(17 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประเด็นการเสียชีวิตของ นายนเรศ โรจน์บุญสงศรี อายุ 40 ปี ที่สืบเนื่องมาจากคลิปวิดีโอที่โด่งดังในโลกออนไลน์ "ตั้งด่านยิงประชาชน หนองขาม อ.ศรีราชา" เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา กระทั่งเหยื่อหนุ่มได้เสียชีวิตลง เมื่อวานนี้ (16 มี.ค.)

เหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นยังคงสร้างประเด็นสงสัยให้กับผู้คนที่ให้ความสนใจเกี่ยวกับกรณีข่าวดังกล่าว มีการตั้งคำถามว่า กระสุนปืนมาจากที่ไหน? และ ใครเป็นคนยิง? ซึ่งทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ทางด้านญาติของนายนเรศ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุดังกล่าวได้เข้าแจ้งความกับ สภ.หนองขาม แต่มีเพียงแค่ลงบันทึกประจำวันเอาไว้ ส่วนสาเหตุของสงสัยอื่นๆ เจ้าหน้าที่ไม่รับแจ้ง

ทั้งนี้ ครอบครัวของนเรศ ไม่เชื่อว่า เหตุที่เกิดขึ้นจะเป็นอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มคว่ำลงไปเอง เป็นเหตุทำให้เสียชีวิต เนื่องจากผู้เสียชีวิตมีบาดแผลคล้ายรอยกระสุนที่ศีรษะอย่างชัดเจน ซึ่งทางญาติเตรียมจะเดินทางไปร้องเรียนและขอความช่วยเหลือต่อ แพทย์หญิงคุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ เพื่อให้ช่วยผ่าพิสูจน์สาเหตุที่แท้จริงและเปิดเผยความจริงต่อสังคม

สำหรับสาเหตุการเสียชีวิต เบื้องต้นแพทย์จากโรงพยาบาลวิภารามแหลมฉบังที่รับรักษาในเบื้องต้น ระบุว่า นายนเรศ ได้รับบาดเจ็บสาหัส มีอาการสมองถูกทำลายไปกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ อีกทั้งยังพบว่าแกนสมองเคลื่อนจากตำแหน่งเดิมไปราวๆ 1 เซ็นติเมตร

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก "เรื่องจริงยิ่งกว่านี้อีก" ได้เปิดเผยหลักฐานใบรับรองแพทย์ โรงพยาบาลพญาไท ศรีราชา ซึ่งระบุสาเหตุการเสียชีวิตของ นายนเรศ ว่า "ถูกยิงที่ศีรษะสมองช้ำบวมรุนแรง" ซึ่งยังคงมีข้อมูลที่ไม่ตรงกับรายงานข่าวเบื้องต้นจากบางแหล่ง ที่อ้างว่าผู้เสียชีวิตไม่ได้มีบาดแผลถูกยิงที่ศีรษะ

อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้น พล.ต.ท.ธเนตร์ พิณเมืองงาม ผบช.ภ.2 ได้สั่งการให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างตรงไปตรงมา เนื่องจากเป็นกรณีที่สังคมให้ความสนใจและอาจจะส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้

ส่วนชาวบ้านที่ละแวกจุดเกิดเหตุ ยังคงยืนยันว่า ในคืนวันเกิดเหตุ นายนเรศ ผู้เสียชีวิต ไม่ได้ขับรถจักรยานยนต์ฝ่าด่านตำรวจอย่างแน่นอน แต่ขับชะลอให้ช้าลงด้วยซ้ำ กระทั่งเกิดเสียงปืนดัง 1 นัด และ นายนเรศ ก็ล้มเซเสียหลักลงไปพร้อมกับรถจักรยานยนต์ ซึ่งอยู่ห่างจากด่านตรวจไปเพียงไม่กี่เมตร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook