พระสงฆ์เฮดัง! ถูกรางวัลที่ 1 กลับกุฏิล็อตเตอรี่ล่องหน?

พระสงฆ์เฮดัง! ถูกรางวัลที่ 1 กลับกุฏิล็อตเตอรี่ล่องหน?

พระสงฆ์เฮดัง! ถูกรางวัลที่ 1 กลับกุฏิล็อตเตอรี่ล่องหน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(20 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ได้รับแจ้งเหตุจาก พระเสาร์ อายุ 68 ปี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดหนองผักหนาม ระบุว่า ล็อตเตอรี่หมายเลข 048151 ซึ่งเป็นเลขที่ถูกรางวัลที่ 1 ประจำงวดวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา ได้สูญหายไปจากกุฏิวัด หลังออกไปปฏิบัติธรรมต่างถิ่น

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปตรวจสอบที่กุฏิวัดวัดหนองผักหนาม พบ พระเสาร์ ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้ล็อตเตอรี่มาหลายใบจากแม่ค้า กระทั่งวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา ตรวจสอบว่าถูกรางวัลที่ 1 จากล็อตเตอรี่หมายเลข 048151 จำนวน 4 คู่ รวมเป็นเงิน 16 ล้านบาท

พระเสาร์ ระบุว่า ช่วงที่รู้ว่าถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่ 1 อาตมาอยู่ระหว่างปฏิบัติธรรมที่ อ.วังจันทร์ ซึ่งมีพระสงฆ์ที่สถานปฏิบัติธรรมที่ทราบข่าวมาร่วมแสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก โดยตนจดจำและบันทึกหมายเลขดังกล่าวเอาไว้ชัดเจน กระทั่งเดินทางกลับวัดในวันที่ 18 มีนาคม กลับพบว่าล็อตเตอรี่ใบดังกล่าวหายไป เหลือเพียงหมายเลขที่ไม่ถูกรางวัลใดๆ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามไปยังแม่ค้าล็อตเตอรี่ที่ขายให้พระเสาร์ แต่แม่ค้าไม่สามารถยืนยันได้ เพราะจำหมายเลขล็อตเตอรี่ที่ขายให้ไม่ได้ อีกทั้งไม่ได้จดบันทึกเอาไว้ ส่วนกล้องวงจรปิดภายในวัดก็ไม่สามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้ ทำให้ยังไม่สามารถยืนยันว่ากรณีดังกล่าวเกิดขึ้นจริงหรือไม่

อย่างไรก็ตาม พระเสาร์ ได้สงสัยในตัวหลานชาย ที่หลังเกิดเหตุได้หายตัวไป แต่ล่าสุดติดต่อได้แล้ว พบว่าออกเดินทางไปทำธุระกับทางวัดและยังไม่ได้ทราบข่าวว่า พระเสาร์ ถูกรางวัลที่ 1 แต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงจะสอบสวนอีกครั้งเมื่อเดินทางกลับมา

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ระบุว่า หากล็อตเตอรี่ที่แจ้งหายถูกรางวัลที่ 1 จริง และมีการลักขโมยสูญหายไป ถือเป็นผิดความทางกฎหมาย ซึ่งจะมีการประสานงานไปกองสลากฯ เพื่อสืบสวนต่อไป แต่ก็ยังไม่ได้ตัดประเด็นการจดจำเลขผิด ที่อาจจะใกล้เคียงกับรางวัลที่ 1 งวดล่าสุดนี้

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook