เด็กหญิงป.5 ใช้มือถือถ่ายภาพติดวิญญาณ

เด็กหญิงป.5 ใช้มือถือถ่ายภาพติดวิญญาณ

เด็กหญิงป.5 ใช้มือถือถ่ายภาพติดวิญญาณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ในโลกออนไลน์มีการส่งต่อภาพ นักเรียนหญิงถ่ายติดวิญญาณ บริเวณข้างห้องน้ำหญิง ซึ่งฉากด้านหลังค่อนข้างเบลอ ใต้ต้นก้ามปูมีมนุษย์ยืนอยู่ โดยมีการวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมากนั้น

(27 มี.ค.) นายพงษ์ชัย ศิริมาศรังสี ผู้อำนวยการ รร.มะขามเฒ่า ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า น้องไอซ์ นักเรียน ป. 5 ได้ให้เพื่อนนักเรียนใช้โทรศัพท์สมาร์ทโฟน ถ่ายรูปบริเวณข้างห้องน้ำหญิง ตั้งอยู่ด้านทิศตะวันตกเฉียงเหนือของสถานศึกษา ด้านหลังปรากฏเงาเบลอๆ ข้างต้นก้ามปู คล้ายมนุษย์แต่งกายแบบชาวมุสลิม สิ่งเหล่านี้ไม่เชื่ออย่าหลบหลู่ ที่ผ่านมามีครู และชาวบ้านรวมทั้งนักเรียน พบเห็นสิ่งลี้ลับมาตลอด ซึ่งเป็นเรื่องราวที่ค่อนข้างตรงกับประวัติของสถานศึกษา

นายพงษ์ชัย กล่าวโดยอ้างอิงจากหลักฐาน ซึ่งเป็นข้อความในสมุดบันทึกสถานศึกษาว่า เมื่อปี พ.ศ 2507 นายซัน เอสซีอี ชาวมุสลิม ได้บริจาคที่ดิน 7 ไร่ 2 งาน 64 ตารางวา เพื่อสร้างโรงเรียน เมื่อญาติพี่น้องของนายซันเสียชีวิต ก็จะนำศพมาฝังบริเวณพื้นที่ข้างสถานศึกษา ตามหลักศาสนาอิสลาม

ที่ผ่านมา มีครู นักเรียน ชาวบ้าน ทั้งพบเห็นวิญญาณและเป็นความฝัน มีมนุษย์แต่งกายคล้ายชาวมุสลิม ภาษาพูดในท้องถิ่น ในอิริยาบถที่ต่างกัน เพื่อความสบายใจ และเป็นสิริมงคลของสถานศึกษา ตนจะจัดพิธีทำบุญ อุทิศส่วนกุศลให้กับวิญญาณผู้ล่วงลับ และเจ้ากรรมนายเวรในเร็วๆ นี้

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก มติชนออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook