ตร.ทองหล่อ จับเด็กอายุ 17 ลวงซื้อของแบรนด์เนมอู้ฟู้

ตร.ทองหล่อ จับเด็กอายุ 17 ลวงซื้อของแบรนด์เนมอู้ฟู้

ตร.ทองหล่อ จับเด็กอายุ 17 ลวงซื้อของแบรนด์เนมอู้ฟู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้ (27 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจและชุดสืบสวน สน.ทองหล่อ ได้แถลงข่าวจับกุมตัวเยาวชน อายุ 17 ปี ก่อเหตุล่อลวงติดต่อสั่งซื้อสินค้าแบรนด์เนมต่อจากผู้อื่น ผ่านทางโลกออนไลน์ เมื่อได้รับสินค้าก็มีพฤติกรรมหลบหนีและไม่จ่ายค่าสินค้า สร้างความเดือดร้อนแก่เหยื่อผู้เสียหายนับ 20 ราย

กรณีดังกล่าวสืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา เหยื่อผู้เสียหายเป็นหญิงสาว อายุ 21 ปี ได้เข้าแจ้งความกับ สน.ทองหล่อ ระบุว่าถูกลูกค้าที่ใช้ชื่อแฝงว่า "ปลาวาฬ" ติดต่อสั่งซื้อสินค้าผ่านทางอินสตาแกรม โดยสนใจซื้อรองเท้าแบรนด์เนม "ชาแนล" มูลค่า 23,000 บาท

การติดต่อพูดคุยเพื่อสั่งซื้อสินค้าผ่านไปได้ด้วยดี ลูกค้าได้ส่งหลักฐานการโอนเงินค่าสินค้ากลับมาให้ ก่อนจะดำเนินการส่งสินค้าไปให้ แต่เมื่อมาตรวจสอบภายหลังก็พบว่า เงินจำนวนดังกล่าวไม่ได้ถูกโอนเข้าบัญชี เมื่อพยายามติดต่อกลับก็ไม่สามารถติดต่อได้อีก จึงเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ซึ่งหลังจากได้รับแจ้งความ ทางชุดสืบสวนได้ติดตามหาเบาะแสของ "ปลาวาฬ" ทันที ก่อนจะพบว่ามีพ่อค้าแม่ค้าในโลกออนไลน์ตกเป็นเหยื่อลักษณะนี้กว่า 20 ราย จนกระทั่งพบข้อมูลว่า ผู้ก่อเหตุยังเป็นเพียงเยาวชน พักอาศัยอยู่ย่านดินแดง จึงได้นำกำลังไปตรวจค้นที่บ้านพัก และพบสินค้าแบรนด์เนมเป็นของกลางมากกว่า 50 รายการ

จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ก่อเหตุสารภาพว่า เคยก่อเหตุลักษณะนี้มาหลายครั้ง โดยจะใช้วิธีเปลี่ยนชื่อเรียกไม่ให้ซ้ำกัน ทำติดต่อกันมา 2-3 ปีแล้ว โดยจะหลอกให้เหยื่อตายใจว่าโอนเงินไปให้แล้ว ก่อนจะได้สินค้ามาและนำไปขายต่อในราคาสูง เพื่อหาเงินใช้จ่ายประจำวัน เนื่องจากปัจจุบันไม่ได้เรียนหนังสือ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหายักยอกทรัพย์ ฉ้อโกง และนำสู่ระบบคอมพิวเตอร์ปลอม เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ก่อนจะนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกับติดต่อให้ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อ สามารถมาติดต่อดูทรัพย์สินและรับคืนได้ ซึ่งคดีดังกล่าวรวมมูลค่าความเสียหายกว่า 500,000 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook