นกแอร์ป่วน! ประตูเครื่องปิดไม่ได้ ผดส.โวยไม่ชี้แจง ปล่อยเร่ร่อนเป็นสัมภเวสี

นกแอร์ป่วน! ประตูเครื่องปิดไม่ได้ ผดส.โวยไม่ชี้แจง ปล่อยเร่ร่อนเป็นสัมภเวสี

นกแอร์ป่วน! ประตูเครื่องปิดไม่ได้ ผดส.โวยไม่ชี้แจง ปล่อยเร่ร่อนเป็นสัมภเวสี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายงานข่าวจากจังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 29 มี.ค. เกิดเหตุสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ DD7105 หาดใหญ่-ดอนเมือง ซึ่งมีกำหนดเดินทางออกจากท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ ในเวลา 11.30 น. แต่ปรากฏว่าเมื่อผู้โดยสารได้ขึ้นนั่งบนเครื่อง เพื่อเตรียมตัวเดินทาง ได้มีประกาศจากภายในเครื่องให้ผู้โดยสารลงจากเครื่อง เนื่องจากประตูใหญ่ของเครื่องปิดไม่ได้ และให้รอรับกระเป๋าสัมภาระ โดยไม่ได้มีการชี้แจงผู้โดยสาร ว่าจะสามารถเดินทางได้เมื่อไหร่ ทำให้ผู้โดยสารที่พลาดเที่ยวบินนี้กว่า 100 คน เกิดความไม่พอใจ

โดยนายเอกชัย ตัวแทนผู้โดยสารเที่ยวบินนี้กล่าวว่า "ทางพนักงานไม่ได้มีการชี้แจงอะไร นอกจากบอกว่าประตูเสีย ผ่านพ้นไปกว่า 1 ชั่วโมง จึงนำคูปองอาหาร มูลค่า 100 บาทมาให้ แต่ยังไม่มีคำยืนยันว่าจะได้บินอีกครั้งเมื่อไหร่ โดยไม่ได้มีการชี้แจงให้ผู้โดยสารทราบอย่างทั่วถึง ผู้โดยสารกระจัดกระจายเป็นสัมภเวสี คือไม่ได้มีการจัดที่นั่งให้ผู้โดยสารอยู่รวมกัน ไม่ได้มีการให้ข้อมูลใด ๆ ผู้โดยสารต้องวิ่งมาถามพนักงานกันเอง ซึ่งมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง สิ่งที่ต้องการคือการชี้แจง การให้ข้อมูลอย่างทั่วถึงและดูแลผู้โดยสาร เพราะเหตุขัดข้องนั้นผู้โดยสารสามารถรับได้ แต่ควรจะบริการให้ดีกว่านี้"

นางผกาพันธ์ ผู้โดยสารอีกรายกล่าวว่า ผู้ที่เดินทางด้วยสายการบินนี้ ในเวลานี้ ย่อมเป็นผู้ที่มีธุระสำคัญกันอยู่แล้ว เมื่อเดินทางไม่ได้ย่อมเกิดความเสียหายกับผู้โดยสารแต่ยิ่งไปกว่านั้นการที่ ทางสายการบินควรจะจัดพนักงานมาชี้แจง มาให้ข้อมูล โดยเฉพาะให้ความมั่นใจว่าจะได้เดินทางอีกครั้งเมื่อไหร่นั้นเป็นเรื่องที่จำเป็นมากกว่า เพราะผู้โดยสารเมื่อเอาสัมภาระแล้ว ก็ยืนรอกัน แต่ไม่มีใครมาชี้แจง จนเมื่อมีผู้โดยสารโวยวายขึ้นมา พนักงานจึงมาให้ข้อมูล ซึ่งมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง

โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นทำให้ผู้โดยสารบางส่วนที่มีธุระเร่งด่วนต้องจองที่นั่งของสายการบินอื่น ๆ เดินทางเข้ากทม.โดยต้องจ่ายค่าใช้จ่ายเอง ในขณะที่บางส่วนมีกำหนดต้องต่อเครื่องไปยังต่างประเทศ เนื่องจากมีประชุมสำคัญก็ต้องพลาดการเดินทาง

ทั้งนี้ พนักงานประจำเคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋วโดยสาร ได้มีการให้ข้อมูลแก่ผู้โดยสารที่เข้ามาสอบถาม โดยบอกว่าทางสายการบินได้จัดช่างมาจาก กทม.เพื่อมาซ่อมประตู เมื่อช่างยืนยันข้อมูล ว่าซ่อมเรียบร้อยเมื่อไหร่ จึงจะสามารถแจ้งผู้โดยสารให้ทราบได้ ระหว่างที่รอได้ให้ผู้โดยสารรับประทานอาหาร และจดหมายเลขโทรศัพท์เอาไว้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ประสานเมื่อสามารถเดินทางได้ และบางส่วนก็ให้นั่งรอบริเวณหน้าช่องจำหน่ายตั๋ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook