เด็กหญิงแอบปีนหลังคาบ้าน ร่างติดซอกกำแพงไม่ออก

เด็กหญิงแอบปีนหลังคาบ้าน ร่างติดซอกกำแพงไม่ออก

เด็กหญิงแอบปีนหลังคาบ้าน ร่างติดซอกกำแพงไม่ออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(3 เม.ย.) เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ้งหาดใหญ่) ได้รับแจ้งเหตุเด็กติดอยู่คาอยู่ที่กำแพงบ้าน จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ จุดเกิดเหตุที่บ้านหลังหนึ่ง ภายในซอย 4 ถนนเพชรเกษม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พบเด็กหญิงอายุ 12 ปี ไม่สามารถออกมาจากช่องกำแพงได้

จากการตรวจสอบพบว่า ร่างของเด็กหญิงติดอยู่กับช่องกำแพง ช่วงลำตัวโผล่พ้นออกมา แต่ช่วงสะโพกติดคาระหว่างช่องกำแพงระหว่างบ้าน 2 หลัง ซึ่งมีความกว้างประมาณ 20 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงรีบให้การช่วยเหลือ เนื่องจากเด็กหญิงติดอยู่ช่องกำแพงมานานเกือบชั่วโมงและเริ่มมีสภาพอิดโรย ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ใช้อุปกรณ์แม่แรงค่อยๆ ถ่างกำแพงคอนกรีตทีละเล็กน้อย พร้อมกับฉีดน้ำหล่อเลี้ยง เพื่อไม่ให้เด็กหมดสติ ใช้เวลาไม่นานนัก จึงสามารถนำร่างของเด็กหญิงออกมาอย่างปลอดภัย ก่อนจะรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที พบมีบาดแผลถลอกช่วงสะโพกเล็กน้อย แต่สภาพร่างกายค่อนข้างอ่อนเพลีย

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า เด็กหญิงคนดังกล่าวอาศัยอยู่ที่บ้านหลังที่เกิดขึ้น ปกติจะอยู่กับยายเพียงลำพัง แต่ก่อนหน้านี้ เด็กหญิงแอบออกไปเที่ยวนอกบ้าน จนทำให้ผู้ปกครองเป็นห่วง ยายจึงตัดสินใจปิดประตูล็อกขังเอาไว้ในบ้าน แต่เด็กหญิงแอบปีนออกมาจากช่องหลังคาบ้าน ค่อยๆ ปีนลงมาทางช่องกำแพง แต่ปรากฏว่าหนีออกไม่พ้น ช่วงสะโพกติดคาอยู่ จนต้องให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook