คุณตายืนยันขออยู่กับศพเมีย ลูกชายแจงไม่เคยทิ้ง

คุณตายืนยันขออยู่กับศพเมีย ลูกชายแจงไม่เคยทิ้ง

คุณตายืนยันขออยู่กับศพเมีย ลูกชายแจงไม่เคยทิ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ พบศพ น.ส.ซกกี หรือ อาม่าซกกี อายุ 83 ปี ซึ่งเสียชีวิตตั้งแต่เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.2557 รวมระยะเวลาเกือบ 10 เดือน โดยมีผู้เป็นสามี นายยม อายุ 78 ปี คอยดูแลศพภรรยาไม่ห่าง อยู่ในบ้านหลังหนึ่ง พื้นที่ ม.2 ต.ท่ากระชับ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม จนกระทั่งชาวบ้านได้กลิ่นศพ และแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้าตรวจสอบนั้น (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: ผงะตาอยู่กับศพเมียเกือบ 10 เดือน)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (4 เม.ย.) นายอนุสิทธิ์ บุตรชายของนายยม หรือ อากงเตี้ย ซึ่งทราบข่าวและเดินทางมาจากบ้านพักที่ จ.ชัยภูมิ ได้ร่วมกันกับชาวบ้าน จัดการจัดสถานที่ตั้งโลงศพ อาสนะสงฆ์ และดอกไม้หน้าโลงศพ พร้อมกันนี้ยังนำเต็นท์ขนาดใหญ่ 4 หลัง ประดับไฟฟ้ามาตั้งไว้ที่ลานหน้าบ้าน เพื่อรองรับผู้ที่จะเข้าไปร่วมสวดพระอภิธรรมศพ โดยจะมีการสวดอภิธรรมศพ ตั้งแต่คืนนี้ (4 เม.ย.) ถึงวันที่ 7 เม.ย.

โดย นายอนุสิทธิ์ กล่าวว่า เมื่อจัดงานศพมารดาจนแล้วเสร็จ ตั้งใจจะชวนบิดาไปอยู่ด้วยกันที่ จ.ชัยภูมิ แต่คงต้องแล้วแต่ความสมัครใจ เพราะบิดายืนยันจะขออยู่บ้านหลังนี้ ยืนยันว่าที่ผ่านมาได้ติดต่อบิดามารดา รวมถึงเดินทางมาเยี่ยมอยู่เป็นระยะไม่ได้ทอดทิ้ง ในส่วนของค่าใช้จ่ายก็โอนเงินมาให้ตลอด

ทั้งนี้ อากงเตี้ยได้เขียนป้ายข้อความว่า "คำมั่นสัญญา" วางไว้หน้าโลงศพ โดยได้เล่าความหมายของป้ายข้อความดังกล่าวว่า สมัยยังมีชีวิตอาม่าซกกีเป็นคนมีฐานะร่ำรวยกว่า แต่ยอมมาใช้ชีวิตอยู่กับตน มาวันนี้เมื่อเสียชีวิตไปแล้ว จึงเขียนคำนี้เพื่อย้ำความทรงจำ และจะขออยู่กับร่างของอาม่าในโลงที่บ้านหลังนี้จนกว่าจะหมดลม

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook