หนุ่มเมืองโอ่งสุดเซ็ง! หมากัดไก่ตายเรียบยกเล้า

หนุ่มเมืองโอ่งสุดเซ็ง! หมากัดไก่ตายเรียบยกเล้า

หนุ่มเมืองโอ่งสุดเซ็ง! หมากัดไก่ตายเรียบยกเล้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มชาวบ้านโป่งโอด สุนัขเพื่อนบ้านมากัดไก่ที่เลี้ยงไว้อีกรอบจนไก่ตายหมดเล้า วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหามาตรการจัดการกับเจ้าของสุนัข ที่ปล่อยปละละเลยจนสร้างความเดือดร้อนกับผู้อื่น

จากกรณี นายเจริญ มาตรวัตร์ อายุ 37 ปี ชาวอำเภอบ้านโป่ง จ.ราชบุรี แจ้งความเอาผิดสุนัขเพื่อนบ้านกัดไก่ชนที่เลี้ยงไว้เสียชีวิตเกือบหมดเล้า พร้อมนำซากไก่ที่ตายมาแขวนประจานไว้หน้าบ้านตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีสุนัขเข้าไปกัดไก่ชนของ นายเจริญ มาตรวัตร์ ตายหมดเล้าแล้ว จึงเดินทางไปเพื่อตรวจสอบเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งนายเจริญระบุ คดีที่ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านโป่งก่อนหน้านี้นั้น ตำรวจได้เรียกเจ้าของสุนัขมาตกลงเพื่อให้ชดใช้ค่าเสียหาย

ซึ่งเจ้าของสุนัขยอมชดใช้ให้เป็นจำนวนเงิน 2,000 บาท ซึ่งตนเองเกิดความสงสารเพราะเป็นเพื่อนบ้านกัน จึงยอมตัดใจ ทั้งๆ ที่รู้ว่าค่าเสียหายที่ไก่ตายนั้นมีมูลค่ามากกว่านี้

แต่เมื่อเช้ามืด (7 เม.ย.) ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุการณ์แบบเดียวกันอีก โดยมีฝูงสุนัขประมาณ 4-5 ตัวในละแวกนั้น บุกเข้ามากัดไก่ซึ่งเป็นแม่ไก่ที่เหลือและกำลังนอนฟักไข่ในลัง พร้อมกับลูกไก่ที่รอดตายครั้งก่อนอีก 2 ตัวตายเรียบเล้า ซึ่งจากนี้ตนคงเลิกต้องเลิกเลี้ยงไก่

เพราะหากผู้ที่เกี่ยวข้องออก พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ เข้าใจเห็นใจแต่หมาแต่ไม่เห็นใจชาวบ้านที่เดือดร้อน ควรจะต้องมีมาตรการป้องกันหมาที่เลี้ยงไม่ให้ออกมาสร้างปัญหาให้ชาวบ้านด้วย

ทั้งนี้ นายเจริญ ได้เขียนข้อความระบายความอัดอั้นของตัวเองไว้ที่หน้าเล้าไก่ว่า "ไก่ที่เหลือหมดแล้วครับเหลือแต่ไข่ คุณหมามากัดไก่ที่เหลือหมดแล้ว รัฐบาลช่วยออกกฎหมายกับเจ้าของหมาด้วย ตอนเย็นให้เจ้าของหมาเอาเข้านอนด้วยครับ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook