อดีตเจ้าอาวาสสารภาพ ฝังศพเด็กใต้ฐานพระพรหม

อดีตเจ้าอาวาสสารภาพ ฝังศพเด็กใต้ฐานพระพรหม

อดีตเจ้าอาวาสสารภาพ ฝังศพเด็กใต้ฐานพระพรหม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจภูธรภาค 5 ร่วมกับทหาร เข้าตรวจสอบที่วัดห้วยลิ้นจี่ อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ ได้มีผู้ร้องเรียนว่าอดีตเจ้าอาวาสของวัด ซึ่งถูกจับสึกไปเมื่อปีที่ผ่านมา ได้นำศพเด็กไปฝังไว้ใต้ฐานพระพรหมและศาลฤาษีจำนวน 4 ศพ เพื่อสร้างวัตถุมงคลโดยใช้วิชาไสยศาสตร์ แต่มีกลุ่มชาวบ้านจำนวน 100 คน ได้รวมตัวประท้วงไม่ยอมให้มีการขุดศพ (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:ตำรวจบุกค้นศพเด็กใต้ฐานพระพรหม ชาวบ้านค้านขุด)

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (7 เม.ย.) พล.ต.ต.ปชา รัตนพันธ์ รอง ผบช.ภาค 5 เผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา นายเฉลิม ด้วงทอง อายุ 31 ปี อดีตเจ้าอาวาสวัดห้วยลิ้นจี่ ได้เข้าพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 5 พร้อมรับสารภาพว่า ได้นำศพเด็กหญิงไปฝังไว้ที่ฐานพระพรหมจริง โดยใส่ในโลงแก้วไว้ใต้ฐาน ส่วนรอบฐานเป็นเศษกระดูกและซากศพเด็กตัวเล็กๆ อีกหลายศพ โดยมีพิธีสะกดวิญญาณเพื่อให้ของขลัง โดยศพ ด.ญ.วันเพ็ญ ได้รับศพเด็กมาจากชายไทย อายุประมาณ 40 ปีเศษ ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง เมื่อประมาณ พ.ศ.2552 - 2553 เพื่อทำบุญให้กับเด็กทารกที่เสียชีวิต โดยชายคนดังกล่าวได้ขอมอบศพเด็กทารก และขอฝากศพเด็กไว้เป็นบุตรกับพระเฉลิมในขณะนั้น

นายเฉลิม กล่าวต่อว่า ได้รับศพเด็กทารกดังกล่าวเก็บไว้ ในกุฏิตลอดมา จนถึงวันที่ 15 เม.ย. 2557 ได้ทำพิธีบรรจุศพไว้ใต้ฐานองค์พระพรหม ในบริเวณวัด ซึ่งก็คิดว่าคงไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนทราบข่าวจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทางสื่อออนไลน์เกี่ยวกับเรื่องของเด็กทารก ทำให้ไม่สบายใจ จึงได้เดินทางเข้าพบกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและชาวบ้าน ยืนยันที่กระทำลงไปนั้น ด้วยความบริสุทธิ์ใจ

ด้าน รองผบช.ภ.5 กล่าวว่า หลังรับสารภาพตำรวจได้นำตัวนายเฉลิมไปชี้จุดที่ฝัง ในช่วงกลางคืนประมาณ 20.00 น. โดยมีชาวบ้านที่เคยศรัทธาในตัวนายเฉลิม มาดูรวมทั้งชาวบ้านที่เคยยับยั้งไม่ให้เจ้าหน้าที่ขุดศพขึ้นมาตั้งแต่แรกจำนวนมาก มาดูการชี้จุดฝังศพของนายเฉลิม โดยยอมให้เจ้าหน้าที่ขุด แต่ขอให้นำพระสงฆ์ 9 รูป มาทำพิธีสวดถอนดวงวิญญาณเสียก่อน

สำหรับการนำตัวนายเฉลิมไปชี้จุดภายในวัด ตำรวจได้คุ้มกันอย่างเข้มงวด เพราะกลัวถูกชาวบ้านที่เคยศรัทธารุมทำร้าย โดยหลังจากนี้ตำรวจจะขุดศพทั้งหมดออกมาเพื่อสอบสวนว่าศพเด็กเหล่านั้นมีที่มาที่ไปอย่างไร มีกี่ศพ เพื่อดำเนินการตามกฏหมาย

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ อดีตเจ้าอาวาสสารภาพ ฝังศพเด็กใต้ฐานพระพรหม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook