ครูยืนยันเด็กชูป้ายถูกไล่ออก เผาโรงเรียนจริง

ครูยืนยันเด็กชูป้ายถูกไล่ออก เผาโรงเรียนจริง

ครูยืนยันเด็กชูป้ายถูกไล่ออก เผาโรงเรียนจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพและข้อความจากเฟซบุ๊ก โดยเป็นภาพเด็กชายคนหนึ่งถือป้ายกระดาษซึ่งมีข้อความว่า "ผมเด็กชายนพรัตน์ ... อายุ 11 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.5 โรงเรียน... โดนผอ.ไล่ออก ตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2558 ไม่ได้สอบปลายภาค และยังกล่าวหาว่าผมเผาโรงเรียน และผอ.เอาคลิปมาประจานต่อหน้าผู้คนจำนวนมาก ผมไม่ได้รับความเป็นธรรม ผมถูกรังแก" โดยพบว่าเด็กคนดังกล่าว อยู่ใน จ.สุราษฎร์ธานี นั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (7 เม.ย.) นายบำรุง อายุ 38 ปี อาชีพตัวแทนจำหน่ายไอศกรีม กล่าวว่า เรื่องที่ลูกของตนเองได้โพสต์ข้อความดังกล่าวในเฟซบุ๊กจริง ก่อนหน้านี้ได้ทำหนังสือร้องเรียนไปยังที่ต่างๆ โดยเฉพาะนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี และกองการศึกษา แต่ไม่ได้รับคำตอบ

หากลูกชายของตนมีความผิดจริง ก็น่าจะลงโทษไปตามมาตรการของสถานศึกษา คือว่ากล่าวตักเตือน หักคะแนน ทำทัณฑ์บน หรือทำสาธารณประโยชน์ ไม่น่าจะถึงต้องมีการไล่ออก ทำให้ลูกไม่มีโอกาสสอบปลายภาคของชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จึงอยากขอความเป็นธรรมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วย

ด้าน ครูของเด็กชายนพรัตน์ กล่าวว่า มีการจุดไฟในโรงเรียนจริง โดยใช้แอลกอฮอล์ที่มีอยู่ในโรงเรียนเทที่โคนเสาอาคารแล้วจุดไฟ เนื่องจากเพื่อนร่วมห้องเป็นคนบอกคุณครูให้ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น เพื่อนร่วมห้องยังได้กล่าวอีกว่า เด็กชายนพรัตน์ยังได้พกมีดมาที่โรงเรียนเตรียมไว้แทงผอ. เนื่องจากถูกผอ.ลงโทษจากการสูบบุหรี่ อีกทั้งยังมีการทำลายกล้องวงจรปิดของโรงเรียนด้วย เพราะได้เปิดกล้องวงจรปิดให้หลายคนช่วยกันดู ว่าเด็กที่ก่อเหตุเป็นใคร จนพบว่าเป็นเด็กชายนพรัตน์ ไม่ใช่การเปิดประจานตามที่โดนกล่าวอ้างแต่อย่างใด

ส่วนเรื่องการถูกไล่ออกจากโรงเรียนนั้น ทางโรงเรียนยืนยันว่าไม่ได้ไล่ออก แต่เป็นการบอกกล่าวจะให้ย้ายไปเรียนโรงเรียนซึ่งอยู่ใกล้ๆ กัน หรือไม่ก็ให้ไปบวชเรียนสักพักก่อน เพราะเข้าใจว่าจิตใจคงไม่เป็นปกติ จึงอยากให้ย้ายออกไปเพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook