จบด้วยดี! รร.ให้เด็กป.5 โพสต์ถูกไล่ออกสอบ

จบด้วยดี! รร.ให้เด็กป.5 โพสต์ถูกไล่ออกสอบ

จบด้วยดี! รร.ให้เด็กป.5 โพสต์ถูกไล่ออกสอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (8 เม.ย.) ความคืบหน้ากรณีมีภาพเด็กชายนพรัตน์ อายุ 11 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ถือป้ายกระดาษพร้อมข้อความ โดนผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สุราษฎร์ธานี ไล่ออก ตั้งแต่วันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา ไม่ได้สอบปลายภาค และยังกล่าวหาว่าเผาโรงเรียน รวมถึงเอาคลิปมาประจานต่อหน้าผู้คนจำนวนมาก จึงได้โพสต์ร้องขอความเป็นธรรมในโลกออนไลน์นั้น (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ครูยืนยันเด็กชูป้ายถูกไล่ออก เผาโรงเรียนจริง)

ล่าสุด ความคืบหน้าเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว นายธีรวัฒน์ รัตนกุล ผอ.กองการศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม อบจ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้ประสานไปยังโรงเรียนเมื่อช่วงค่ำวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา พร้อมเดินทางไปยังโรงเรียนเพื่อพบผอ. คณะครูและผู้นำในท้องที่เพื่อหาข้อเท็จจริง จากการได้พูดคุยกับครูและผู้นำท้องถิ่นเสร็จ พร้อมโทรคุยกับนายบำรุง อายุ 38 ปี พ่อของเด็ก ได้มีข้อตกลงว่าต้องให้เด็กได้สอบก่อนเป็นประการแรก เพราะเรื่องสอบเป็นเรื่องสำคัญ

โดยนายบำรุงรับปากว่าจะพาบุตรชายเข้าสอบปลายภาค จากนั้นได้ให้ทางโรงเรียนได้จัดเตรียมข้อสอบเพื่อให้ เด็กชายนพรัตน์ ได้สอบปลายภาค ในวันที่ 9-10 เม.ย. ตั้งแต่เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป ส่วนการศึกษาต่อทางโรงเรียนจะได้ดำเนินการประสานโรงเรียนที่ใกล้เคียงให้เด็กได้ศึกษาต่อ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook