ศาลค้านประกัน “เสี่ยบั๊ค” จ้างวานฆ่าพระหมอ

ศาลค้านประกัน “เสี่ยบั๊ค” จ้างวานฆ่าพระหมอ

ศาลค้านประกัน “เสี่ยบั๊ค” จ้างวานฆ่าพระหมอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (8 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 24 และเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางอุดรธานี ได้นำตัว นายบรรเจิด ฉัตรไพฑูรย์ อายุ 63 ปี ประธานบริหารโรงพยาบาลเอกอุดร ผู้ต้องหาบงการฆ่าพระอาจารย์บัณฑิต สุปัณฑิโต หรือนายแพทย์บัณฑิต สงวนแก้ว อายุ 48 ปี อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าตอสีเสียด จ.อุดรธานี ตามหมายจับศาลมณฑลทหารบกที่ 24 ที่ จ 18ก/2558 ข้อหาใช้ให้ผู้อื่นฆ่าคนตายโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่ใช้เฉพาะแต่การสงคราม ที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ไปยังศาลทหารมณฑลทหารบกที่ 24 เพื่อพิจารณาฝากขังผลัดที่ 2

พ.ต.อ.อภิชน เจริญผล พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ กองปราบปราม เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัวนายบรรเจิด โดยให้เหตุผลว่าเกรงจะมายุ่งเกี่ยวพยานหลักฐาน ส่วนทนายความและญาติได้นำโฉนดยื่นประกันตัวตามสิทธิ และศาลไม่อนุญาต จึงควบคุมตัวนายบรรเจิดไปฝากขังที่เรือนจำกลางอุดรธานี เป็นผลัดที่ 2 เป็นเวลาอีก 12 วัน

ส่วน นายปัญจ๋า หรือโบ้ ชารีแสน มือปืน ครบฝากขังผลัดแรกเมื่อวันที่ 7 เมษายน ศาลไม่อนุญาตประกันตัว และนำไปฝากขังที่เรือนจำกลางอุดรธานีผลัดที่สอง ส่วนดาบตำรวจ ชาญชัย สร้อยสังวาลย์ และนายบุญนาค หงษาคำ ครบกำหนดฝากขังผลัดแรกในวันพรุ่งนี้ จะมีการคัดค้านพร้อมกับนำไปฝากขังผลัดที่สองเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook