ดีเจภูมิ เคลียร์ใจ!! ข้อกล่าวหาดูถูกคนจน

ดีเจภูมิ เคลียร์ใจ!! ข้อกล่าวหาดูถูกคนจน

ดีเจภูมิ เคลียร์ใจ!! ข้อกล่าวหาดูถูกคนจน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจอดราม่าชุดใหญ่เข้าไปเต็มๆ สำหรับหนุ่มอารมณ์ดี "ภูมิใจ ตั้งสง่า" หรือ "ดีเจภูมิ" หลังเจ้าตัวโพสต์ภาพถ่ายรถหรูพร้อมแคปชั่น "เอาเงินให้คนรวยล้านหนึ่ง อีก 10 ปี เค้าจะมีเงิน 10 ล้าน... เอาเงินให้คนจนล้านหนึ่ง อีก 10 วัน เค้าจะมี iPhone เครื่องหนึ่ง นาฬิกาเรือนหนึ่ง รถคันหนึ่ง แล้วก็หนี้สินอีกมากมาย... อยากรวยต้องใช้เงินให้เป็น... คุณล่ะ... ถ้าได้เงินมาล้านหนึ่งจะเอาไปทำอะไร..." ลงอินสตาแกรมส่วนตัว จนชาวเน็ตที่พบเห็นนำไปตั้งเป็นกระทู้พร้อมกับตีความว่าข้อความดังกล่าวของเจ้าตัวนั้นมีเจตนาดูถูกรูปแบบการใช้เงินของผู้ที่มีรายได้น้อย!!

ซึ่งล่าสุดขณะที่ "ดีเจภูมิ" เดินทางมาร่วมงานแถลงข่าว "โฟร์โมสต์แฮปปี้กับพระเอกแสนดี" เจ้าตัวก็ได้ถือโอกาสออกมาเปิดใจถึงฟีดแบคแรงดังกล่าว พร้อมทั้งเผยความรู้สึกหลังถูกสังคมเข้าใจเจตนาผิดจนกลายเป็นประเด็นดราม่ารุนแรงให้เราฟังว่า...

อยากให้ชี้แจงเรื่องดราม่าคนรวยคนจนในอินสตาแกรม ?
"เสียใจครับผม เพราะถ้าคนที่ติดตามอินสตาแกรมผมจริงๆ จะรู้เลยว่าปกติแล้วผมจะลงข้อความจำพวกสอนข้อคิดสอนอะไรต่างๆ อยู่เสมอ ซึ่งเรื่องนี้มันมีเหตุการณ์หนึ่งเกิดขึ้นกับตัวผมมาก่อนเมื่อสักประมาณสัปดาห์ที่แล้ว พอดีว่ามีน้องที่ผมรู้จักเขาแวะมาที่บ้านผมแล้วบอกผมว่า "รองเท้าผมเยอะมากๆ" ซึ่งพอผมได้ยินแบบนั้นผมก็เลยบอกกับน้องเขาไปว่า "ก่อนที่ผมจะมีของพวกนี้ได้ ผมต้องรู้จักบริหารเงินให้เป็น พวกของใช้ต่างๆ หรือรถที่เห็นจอดอยู่แต่ละคันมันคือของชิ้นสุดท้ายที่ผมซื้อ เพราะเงินก้อนแรกของผมที่ผมใช้ ผมใช้ไปเพื่อลงทุนอย่างเดียว" จากนั้นไม่นานเหมือนกันประมาณสัก 1-2 วัน ผมก็ได้มีโอกาสไปเห็นข้อความที่ผมนำมาโพสต์ในอินสตาแกรมแต่เป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ ซึ่งผมนึกได้ว่ามันคล้ายกับสิ่งที่ผมเพิ่งพูดกับน้องไป ผมก็เลยนำมันมาแปลแบบตรงๆ แต่แล้วจู่ๆ มันก็เกิดเป็นประเด็นขึ้นมาเมื่อมีเว็บไซต์อะไรสักอย่างเอาข้อความของผมไปตั้งเป็นพาดหัว แล้วบอกคนอื่นว่าให้มารุมทึ้งผมเพราะผมดูถูกคนจน เท่านั้นล่ะครับ ตื่นเช้าขึ้นมาผมเจอข้อความด่ากราดเละเทะเลย"

เสียใจไหมที่คนเข้าใจเจตนาเราผิดขนาดนี้ ?
"เสียใจครับ แต่ก็ได้บทเรียนเยอะเหมือนกันสำหรับประสบการณ์ครั้งนี้"

จริงๆ แล้วเรามีเจตนาอย่างที่เขาคิดบ้างไหม ?
"ไม่มีทางที่จะมีได้เลย เพราะปกติตัวผมเองจะเป็นคนที่แอนตี้พวกคนรวยที่ชอบอวดอยู่แล้วครับ แต่ว่าสาเหตุที่ผมโพสต์รูปข้าวของต่างๆ พร้อมกับข้อคิด มันก็เป็นเพราะผมต้องการบอกให้คนที่ติดตามอินสตาแกรมผมได้ฉุกคิดด้วยว่า กว่าที่เราจะได้สิ่งของต่างๆ มานั้น มันต้องใช้ความอดทนและความพยายามมากแค่ไหน ผมไม่ใช่แค่แบบลงแต่รูปรถ หรือรูปนาฬิกาอย่างเดียว"

เห็นว่าวันที่เกิดดราม่ามีคนกดติดตามอินสตาแกรมเราเพื่อเข้ามาด่าถึงหลักหมื่นเลย ?
"ใช่ครับ มีคนหนึ่งที่เขาเข้ามาคอมเม้นท์บอกว่า "ไม่รู้จักผมมาก่อน แต่ตามมาด่าเพราะกระแสข่าว" ซึ่งในวันนั้นตัวผมเองก็ได้ถือโอกาสเข้าไปแก้ตัวอยู่หลายรูปเหมือนกัน แล้วก็มีคนเข้ามาโพสต์อีกนะว่า "เดี๋ยวผมก็ลบรูปถ้าถูกด่าเยอะๆ" ซึ่งผมยืนยันตรงนี้เลยนะครับว่า ผมไม่มีทางลบแน่นอน ทุกข้อความของผมที่ผมคอมเม้นท์ตอบกลับไปผมก็จะไม่ลบ เพราะผมต้องการโอกาสเคลียร์ ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานคนที่ตอนแรกเขาตั้งใจเข้ามาด่า เขาก็เริ่มเข้าใจเรามากขึ้น เข้าใจแนวความคิดเรามากขึ้น และก็ขอ follow เราต่อไป พอมันเป็นแบบนี้ตัวผมเองก็แฮปปี้ครับที่เขาเข้าใจได้ว่าเราไม่ใช่คนเหยียดหยามใครแบบที่ถูกกล่าวหา"

สุดท้ายเรามีอะไรอยากจะบอกกับคนที่ยังไม่เข้าใจเจตนาเราบ้าง ?
"คือผมมองว่าทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้ล้วนแล้วแต่เป็นบทเรียน ถ้าหากเราไม่พลาดวันนี้ วันพรุ่งนี้เราอาจจะพลาดก็ได้ และถึงแม้วันนี้ผมจะต้องเสียใจเสียความรู้สึกไปบ้าง แต่มันก็เป็นการแลกที่คุ้มครับสำหรับบทเรียนที่ได้มา"

หลังจากนี้จะเปลี่ยนแปลงการโพสต์ข้อความหรือโพสต์รูปไหม ?
"เอ่อ...ถ้าจะให้เปลี่ยนแปลงก็คงจะเปลี่ยนแปลงไปในเรื่องของการระมัดระวังการใช้คำมากกว่าครับ แต่ในส่วนของแนวทางหรือวิธีการพูดผมก็จะยังเป็นสไตล์เดิม ดิบๆ ตรงๆ สิ่งไหนดีหรือไม่ดีก็พูดตามเนื้อผ้าครับ"

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ดีเจภูมิ เคลียร์ใจ!! ข้อกล่าวหาดูถูกคนจน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook