ดราม่าสายการบินดัง ปล่อยคนขาพิการลงเครื่องเอง

ดราม่าสายการบินดัง ปล่อยคนขาพิการลงเครื่องเอง

ดราม่าสายการบินดัง ปล่อยคนขาพิการลงเครื่องเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(11 เม.ย.) โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพของ คุณ Tan Pattaya ซึ่งเผยให้เห็นภาพของชายผู้พิการคนหนึ่งที่ต้องลงเครื่องบินด้วยตัวเองอย่างทุลักทุเล โดยมีเจ้าหน้าที่ยืนมองอยู่ พร้อมกับข้อความระบุว่า

"ขอบคุณนกแอร์ที่ทำให้เรามีประสบการณ์ การขึ้นเครื่องแบบชั้นประหยัด thank you Nok air you teach us and we have experience us the low costs"

ทั้งนี้ ภายหลังทราบว่าชายพิการในภาพคือ อ.วานัติ นาคพอินทร์ นักกีฬาและผู้ฝึกนักกีฬาพาราลิมปิค ยิ่งทำให้เกิดความไม่พอใจให้กับกลุ่มนักกีฬาเป็นอย่างมาก

หลังจากนั้นทาง นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกแอร์ โพสต์ข้อความถึงภาพที่ถูกแชร์ไปทั่วโลกออนไลน์ในเฟซบุ๊ก Patee Sarasin ระบุว่า

"มีภาพผู้โดยสารพิการลงจากนกแอร์โดยไม่มีคนช่วย ขอตอบ เขาเลือกที่จะลงเองครับ ไม่ใช่เราไม่แคร์ จึงเรียนมาเพื่อทราบ"

ต่อมา เมื่อ อ.วานัติ เห็นข้อความของนายพาที จึงโพสต์ข้อความเล่าถึงเหตุการณ์ดังกล่าวในเฟซบุ๊ก Tan Pattaya ว่า ตนเองนั้นไม่ได้ต้องการที่จะลงเอง แต่ต้องการวีลแชร์ ซึ่งพนักงานบอกว่าวีลแชร์อยู่ในอาคารผู้โดยสาร และจะอุ้มตนลงมา แต่ตนตำหนิไปว่า ไม่ควรอุ้มลงมาทั้งตัว ไม่ถูกหลักการ ที่ต้องอุ้มลงมาทั้งวีลแชร์

"ผมอธิบายก่อนตอนเเรกเลยเเอร์มาบอกผมว่ารอก่อนนะคะ ผมยังบอกภรรยาเลยว่าเขาผ่านการอบรมมาเเล้วคงจะมีวิธีที่ช่วยถูกวิธี ผมนั่งสายการบินมาแล้วหลายก็คิดว่าคงจะมีวิธีที่ถูกต้อง แล้วผมถามแอร์ว่าจะให้ผมลงอย่างไรเขาบอกอุ้มแล้วผมถามต่อแล้วคนพิการอัมพาตล่ะก็อุ้มหมด แล้วการอุ้มมันถูกต้องหรือระดับสายการบินอย่างนี้ทำไหม คุณไม่นำวีลแชร์มาแล้วช่วยกันยกเราทั้งวีลเเชร์...บ้าหรือเปล่าจะอุ้ม

ผมถามแต่เเรกแล้วนะวีลแชร์ผมล่ะเขาบอกวีลเเชร์อยู่อาคารโดยสารแล้ว แล้วเขาใช้สมองส่วนไหนคิดล่ะ ผมไม่ได้ดื้อมันต้องยกคนทั้งรถ ถ้าดื้อผมจะรอเขาอยู่ทำไหมตั้งนาน จะรอดูว่าเขาจะมีวิธีอะไรที่ดีช่วยคนพิการได้ แต่การรอก็เปล่าประโยชน์ เขาว่าผมดื้อเขาเอาเหตุผลอะไรมาพูดเขาอยู่ในเหตุการณ์หรือ"

หลังจากนั้น พาที สารสิน ได้เข้ามาแสดงความคิดให้ใต้ภาพดังกล่าวอีกครั้ง โดยยอมรับว่าได้ข้อมูลมาจากพนักงานไม่ครบ จึงโพสต์ลงไปแบบนั้น ขอน้อมรับผิดและจะนำไปแก้ไขปรับปรุง ระบุว่า...

"ก่อนอื่นต้องขออภัยที่ทางเราบริการไม่ดีนะครับ ขอบคุณที่เห็น link อันนี้ เพราะไม่ทราบจะติดต่ออย่างไรดี ปกติผมเองให้ความสำคัญกับเรื่องให้บริการพิเศษกรณีนี้ ถ้าข้อมูลมาถึงผมไม่ครบก็ขออภัยด้วยครับ เราจะพยายามทำให้ดีขึ้นนะครับผมสัญญา ผมจะไปรีบสอนเลย ปกติจะมีนะครับ ต้องขออภัยด้วยจริง ๆ ครับ ตอน post ข้อมูลที่ได้รับคงต้องผิดพลาดก็ขออภัยครับ ลบออกแล้วครับ

อย่างไรแล้วผมขอเอาข้อมูลนี้ไปปรับปรุงบริการของเรานะครับ รับผิดแทนน้องที่พลาดแล้วกัน คราวหน้าอย่างไรเราจะได้ดีขึ้น ยิ่งถ้าเป็นสามัญสำนึกยิ่งต้องปรับครับ ต้องขออภัยเป็นอย่างสูงถ้าผม postไปโดยข้อมูลไม่ครบ ข้อนั้นผมรับผิดเต็มประตู"

ขอบคุณภาพประกอบจาก Tan Pattaya

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ดราม่าสายการบินดัง ปล่อยคนขาพิการลงเครื่องเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook