ดราม่า! สาวกินยาลดอ้วนตาย "เชอรี่ สามโคก" เสียใจถูกอ้างชื่อ

ดราม่า! สาวกินยาลดอ้วนตาย "เชอรี่ สามโคก" เสียใจถูกอ้างชื่อ

ดราม่า! สาวกินยาลดอ้วนตาย "เชอรี่ สามโคก" เสียใจถูกอ้างชื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(12 เม.ย.) ในโลกสังคมออนไลน์กำลังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ หลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความระบุว่า เพื่อนสาวของตนซึ่งเป็นพริตตี้เสียชีวิตจากการกินยาลดความอ้วน "เชอรี่สามโคก" ผู้ตายกินติดต่อกัน 21 วัน ลดสัปดาห์ละ 5 กก. ก่อนที่จะช็อกเสียชีวิต เพราะในยาดังกล่าวมีสารอันตราย

ทั้งนี้ แฟนเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง Drama-addict ได้ระบุว่าคนที่มาซื้อยาเถื่อนพวกนี้รู้เท่าไม่ถึงการณ์ว่ายาจะมีอันตรายถึงชีวิต สรรพคุณที่ตัวแทนจำหน่ายมีการโฆษณาคือ เป็นยดลดความอ้วนที่กินแล้วน้ำหนักลดเป็นสิบกิโลกรัมต่อสัปดาห์ โดยมีผลข้างเคียงคือ
1. ปัสสาวะบ่อย และปัสสาวะออกมาเป็นไขมัน (ถ้าจริงแปลว่าไตพัง เพราะไขมัน โปรตีน สารโมเลกุลใหญ่ๆพวกนี้ไม่มีทางถูกขับออกทางไตแน่นอน)
2. คอแห้ง
3. เหนื่อยง่าย ซึ่งเป็นผลข้างเคียงที่พบบ่อยในยาลดความอ้วนที่ใส่สารอันตรายเอาไว้ เช่นพวกยาขับปัสสาวะ ไซบูทรามีน ฮอร์โมนไทรอยด์

ทั้งนี้ ตัวแทนจำหน่ายยาดังกล่าวได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า ผลชันสูตรยังไม่ออก ไม่ได้แปลว่าผู้ตายเสียชีวิตเพราะยาที่ตนจำหน่าย และถึงผลยังไม่ออกตนก็ช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตอยู่แล้ว พร้อมทั้งพาดพิงไปถึงคู่แข่งว่าปล่อยข่าวแบบนี้ออกมาเพื่อทำลายธุรกิจของตน บอกยิ่งกระแสแรงตนก็ยิ่งขายดี

นอกจากนี้ เพื่อนผู้เสียชีวิตระบุด้วยว่า ตัวแทนจำหน่ายคนดังกล่าวติดต่อครอบครัวผู้ตาย บอกจะโอนให้ 2 หมื่นบาท แต่ตนคิดว่าไม่คุ้มกับชีวิตที่ต้องเสียไป พร้อมถามกลับว่า ยาที่ขายมี อย.หรือไม่

ทางด้าน เชอรี่ สามโคก หรือ ลฎาภา รัชตะอมรโชติ ดาราหนังติดเรทชื่อดัง ได้ออกมาแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมยืนยันอีกครั้งว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาดังกล่าว ตนถูกอ้างชื่อไปทำการค้า ซึ่งเคยชี้แจงไปแล้ว แต่นั่นไม่สำคัญเท่าชีวิตที่สูญเสียไป พร้อมทั้งเตือนว่ายาดังกล่าวไม่มีอย.อย่าหลงเชื่อหรือซื้อมากิน

อย่างไรก็ตาม ชาวสังคมออนไลน์ต่างเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อกวาดล้างการจำหน่ายยาผิดกฎหมายประเภทนี้ แต่ยังประกาศขายกันว่อนเน็ต รวมถึงเตือนภัยกับผู้บริโภคว่า อย่ากินยาเถื่อนที่มีสรรพคุณล่อใจ เพราะมีอันตรายถึงชีวิต

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ดราม่า! สาวกินยาลดอ้วนตาย "เชอรี่ สามโคก" เสียใจถูกอ้างชื่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook