สงกรานต์อยุธยาดราม่า เดินประท้วงทวงคืนงานสาดน้ำ

สงกรานต์อยุธยาดราม่า เดินประท้วงทวงคืนงานสาดน้ำ

สงกรานต์อยุธยาดราม่า เดินประท้วงทวงคืนงานสาดน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(13 เม.ย.) แชร์ว่อนเน็ต ภาพเดินประท้วงชูป้ายทั่วเมืองอยุธยา "เอาสงกรานต์อยุธยาคืนมา" ร้องผู้ว่าฯ ผ่อนผันเห็นใจให้จัดงานสงกรานต์ หลังถูกเจ้าหน้าที่ออกคำสั่งห้ามจัดงาน สร้างความเสียหายต่อบรรยากาศการท่องเที่ยว

เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มชาวบ้านและพ่อค้าแม่ค้าได้จับกลุ่มตัวกันบริเวณถนนอู่ทอง เมืองพระนครศรีอยุธยา โดยมีการขับขี่รถจักรยานยนต์และรถกระบะติดตั้งเครื่องขยายเสียง นับ 100 คัน ชูป้ายประท้วงไปทั่วเมือง ระบุข้อความว่า "เอาสงกรานต์อยุธยาคืนมา"

กลุ่มชาวบ้านได้ยกขบวนเดินไปตามถนนอู่ทอง ผ่านสะพานปรีดี และไปรวมตัวที่หน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อขอเข้าพบผู้ว่าฯ เพื่อเรียกร้องให้มีการจัดงานสงกรานต์ประจำปี หลังจากที่มีชุดเจ้าหน้าที่ออกคำสั่งให้รื้อถอนเวทีจัดงาน บริเวณซอยบัวหวานและถนนอู่ทอง ระงับไม่ให้จัดงานปาร์ตี้โฟมและแสดงดนตรี

ทั้งนี้ กลุ่มชาวบ้าน ยังบอกอีกว่า ที่ผ่านมา ได้มีการจัดงานสงกรานต์ในพื้นที่นี้เป็นประจำทุกปี ดำเนินการอย่างมีขอบเขต ไม่เคยสร้างความเดือดร้อนใดๆ ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวสนุกสนานร่วมกันได้ตามปกติ อีกทั้งยังสร้างรายได้ในช่วงเทศกาลด้วย แต่ปรากฏว่าปีนี้ถูกสั่งห้าม ทั้งนี้มีการวางแผนกิจกรรมและพ่อค้าแม่ค้าลงทุนขายสินค้าไปแล้ว จึงวอนให้เจ้าหน้าที่ผ่อนผันและเห็นใจ ยอมให้มีการจัดงานเช่นเดิม เพื่อรักษาบรรยากาศในเทศกาลแห่งความสุข

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊กคุณ Benz Watcharin

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook