ตร.สั่งไล่ล่า ชายชุดน้ำเงิน คาดมือคาร์บอมบ์เกาะสมุย

ตร.สั่งไล่ล่า ชายชุดน้ำเงิน คาดมือคาร์บอมบ์เกาะสมุย

ตร.สั่งไล่ล่า ชายชุดน้ำเงิน คาดมือคาร์บอมบ์เกาะสมุย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(13 เม.ย.) ตำรวจประชุมเครียด ชุดคลี่คลายคดีคาร์บอมบ์เซ็นทรัลสมุย ยืนยันชัดเจน ชายชุดสีน้ำเงินคือผู้ต้องสงสัยก่อเหตุ พยายามแกะรอยตามเส้นทางหลบหนี เรียก รปภ.มาสอบสวนเพิ่ม

พล.ต.ต.สมชาย นิตยบวรกุล รอง ผบช.ภ.8 กล่าวถึงความคืบหน้าของคดีดังกล่าว โดยยืนยันว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดพบเห็นชายต้องสงสัย สวมเสื้อสีน้ำเงิน เป็นภาพที่มาจากกล้องวงจรปิดของห้างฯ ชายคนดังกล่าวเป็นผู้ต้องสงสัยขับรถที่ใช้เป็นคาร์บอมบ์เข้าไปในห้างฯ หลังจากนั้น 1 ชั่วโมง ก็สวมเสื้อสีน้ำเงินเดินออกมาและออกไปจากห้าง

ส่วนเรื่องรายละเอียดของคดี ขณะนี้ยังไม่ทราบเปิดเผยว่า แต่ยืนยันว่ามีคนร้ายชัดเจนแล้ว 1 คน ตอนนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลจากชายต้องสงสัยคนดังกล่าว เชื่อว่าน่าจะคลี่คลายและตอบคำถามสังคมได้ ทั้งนี้ยังได้พยายามเรียกรถแท็กซี่ที่พบว่าจอดอยู่หน้าห้าง ใกล้กับจุดที่ชายต้องสงสัยเดินออกไป แต่ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นรถที่ชายต้องสงสัยใช้หลบหนีหรือไม่

ขณะที่ พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รรท.ผบก.ป. ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้ชุดกองปราบปรามกำลังเร่งตรวจสอบภาพหลักฐานตามจุดต่างๆ ในห้างฯ คืบหน้าไปแล้วกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ส่วนประเด็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้าง ล่าสุดได้สอบสวนผ่านพ้นไปด้วยดี อีกทั้งมีการเชิญเจ้าหน้าที่ที่เคยลาออกและถูกไล่ออกไปมาสอบสวนด้วย

จากการสอบสวน หัวหน้าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ให้การว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่เข้าเวร 15 คน เป็นเจ้าหน้าที่ รปภ.ที่เป็นชาวจังหวัดชายแดนภาคใต้ 7 คน ทั้งหมดได้รับมอบหมายงานตามจุดที่กำหนดไว้ กระทั่งเวลา 22.30 น. เกิดเสียงระเบิดที่เสาต้นที่ G23

นอกจากนี้กระแสที่ระบุว่า เจ้าหน้าที่ทหารได้ควบคุมตัวเจ้าหน้าที่ รปภ. 4 คน เข้าสอบสวน เบื้องต้นมีการยอมรับว่า เคยมีส่วนเกี่ยวเนื่องมาจากเหตุการณ์ 3 จังหวัดชายแดนใต้ แต่ยังไม่ทราบว่ากลุ่มปฏิบัติการลงมือก่อเหตุคาร์บอมบ์ในครั้งนี้เป็นกลุ่มไหน อยู่ระหว่างการตรวจสอบของฝ่ายความมั่นคงของทหารต่อไป

ทั้งนี้ เส้นทางที่ผู้ก่อเหตุน่าจะใช้หลบหนี คาดว่าเป็นถนนเส้นเลียบชายทะเลอ่าวไทยเลี่ยงจุดตรวจ ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้ภาพบันทึกวงจรปิดรถยนต์ที่ถูกใช้ประกอบระเบิด ขับผ่านกล้องเพื่อลงเรือโดยสารเฟอร์รี่ข้ามฟากที่ท่าเทียบเรือ อ.ดอนสัก เมื่อเวลา 07.00 น. ซึ่งมีท่าทีเร่งรีบ เนื่องจากเป็นช่วงที่ใกล้เวลาเรือออกจากท่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook