นทท.ช็อก! เจอบิลเฉียด 3 พันบาท ร้านอาหารดังกระบี่

นทท.ช็อก! เจอบิลเฉียด 3 พันบาท ร้านอาหารดังกระบี่

นทท.ช็อก! เจอบิลเฉียด 3 พันบาท ร้านอาหารดังกระบี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(15 เม.ย.) โลกออนไลน์วิจารณ์ขรม ร้านอาหารดังกระบี่คิดราคาไม่ตรงกับเมนู เช็คบิลราคาพุ่งเฉียด 3,000 บาท เจ้าของร้านออกโรงชี้แจง ยืนยันซื่อสัตย์กับลูกค้า ติดปัญหาที่เมนูอาหารที่ใช้ยังเป็นแบบเก่า

จากกรณีที่มีการร้องเรียนและแชร์ภาพใบเสร็จร้านอาหารแห่งหนึ่ง จ.กระบี่ มีการคิดราคาไม่ตรงกับเมนูอาหาร ซึ่งมีผู้นำเอาเรื่องราวดังกล่าวไปแชร์ต่อบน เว็บไซต์พันทิปดอทคอม จนกลายเป็นประเด็นโด่งดัง เนื่องจากเจอราคาค่าอาหารสูงถึง 2,990 บาท

ผู้ที่นำเอาเรื่องราวดังกล่าวไปแชร์ต่อระบุว่า รับประทานอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ริมแม่น้ำกระบี่ ร่วมกับสมาชิกครอบครัว 6 คน แต่ปรากฏว่าราคาค่าอาหารสูงถึง 2,990 บาท เมื่อตรวจสอบกับเมนูอาหาร พบว่าราคาไม่ตรงหลายอย่าง เช่น ปู ราคา 690 บาท แต่คิดราคา 960 บาท หอยแครง ราคา 90 บาท แต่คิดราคา 200 บาท น้ำแข็งอีก 5 ถัง ทั้งที่จริงๆ แล้วสั่งแค่เพียงน้ำอัดลมขวดเล็ก 5 ขวด

นอกจากนี้ ผู้ที่ร้องเรียนยังเปิดเผยอีกว่า ราคาทุกอย่างคิดราคา 120 บาท ทั้งที่ในเมนูระบุราคาว่า 90 บาท เมื่อเกิดกรณีดังกล่าวจึงได้ทักท้วงทางร้านอาหารไป และได้รับส่วนลดลงมาอีกประมาณ 500 บาท ก่อนที่จะนำเอากรณีดังกล่าวไปโพสต์แชร์ต่อในโลกออนไลน์และมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม ทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปสอบถาม นางนงเยาว์ อายุ 50 ปี เจ้าของร้านอาหารดังกล่าว ซึ่งได้ชี้แจงว่า กรณีดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา ลูกค้าสั่งปูนึ่ง 1 กิโลกรัม แต่ลูกสาวที่ดูแลร้านได้แถมให้เป็น 1.4 กิโลกรัม ส่วนหอยแครง ลูกค้าสั่ง 2 เมนู แต่ในใบเสร็จได้คิดรวมราคากันแล้ว

ส่วนกรณีราคาอาหารสูงกว่าที่ระบุในเมนูอาหารนั้น เนื่องจากเป็นเมนูเก่าและทางร้านได้ติดราคาใหม่ มีลูกค้าแกะราคาออกทำให้ยังเห็นราคาที่ติดไว้ในเมนูเก่า ซึ่งทางร้านได้แก้ปัญหา สั่งทำเมนูใหม่ไปแล้ว แต่พอดีว่าติดช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทำให้ยังไม่ได้เมนูใหม่มา

ทั้งนี้ ทางร้านยินดีขอรับผิดชอบโดยลดราคาค่าอาหารให้ ยืนยันว่าร้านอาหารเปิดมานาน 30 ปี ต้องย่อมซื่อสัตย์ต่อลูกค้า จึงอยากให้ลูกค้าสบายใจได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook