รุมจวก! ข้อความชวนแท็กซี่ตอบโต้หนุ่มญี่ปุ่น ไม่พอใจถูกแฉบ่อย

รุมจวก! ข้อความชวนแท็กซี่ตอบโต้หนุ่มญี่ปุ่น ไม่พอใจถูกแฉบ่อย

รุมจวก! ข้อความชวนแท็กซี่ตอบโต้หนุ่มญี่ปุ่น ไม่พอใจถูกแฉบ่อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วานนี้ (21 เม.ย.) เฟซบุ๊กแฟนเพจ Drama-addict ได้มีการโพสต์ภาพที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งส่งถึงกลุ่ม สหภาพเพื่อผู้ขับขี่รถแท็กซี่แห่งประเทศไทย โดยมีภาพเฟซบุ๊กของ นายอากิฮิโระ โทมิคาว่า พร้อมเนื้อหาเชิญชวนให้ร่วมกันรีพอร์ทเฟซบุ๊ก หลังจากที่นายอากิฮิโระ โทมิคาว่า หรือ โกกิ อากิ ชาวญี่ปุ่น ได้โพสต์ข้อความแฉว่าสนามบินสุวรรณภูมิคือความน่าอายของประเทศไทย เนื่องจากเพื่อนของเขาถูกเอาเปรียบโกงเงินค่าโดยสาร เวลาผ่านไป 2 เดือน กลับเกิดเรื่องขึ้นอีกและยังมีคนขับแท็กซี่มาต่อว่าและข่มขู่ตนเองอีกด้วย โดยข้อความดังกล่าวระบุว่า...

"สวัสดีครับเพื่อนสมาชิกทุกท่าน บุคคลผู้นี้มีอคติกับแท็กซี่สุวรรณภูมิ ชอบแฉนู่นนี่นั่นตลอด การแฉแต่ละครั้งก็ทำให้สมาชิกกลุ่มต้องถูกถอดรหัส บางรายบางกรณีก็เอาเปรียบแท็กซี่จนเกินไป แต่สุดท้ายก็ถูกถอดรหัสอยู่ดี กระผมเห็นว่า เราชาวแท็กซี่ควรมีมาตรการตอบโต้อย่างจริงจังกับคน ๆ นี้สักที มิเช่นนั้นคราวใดที่นายคนนี้แฉอีก ก็ต้องมีสมาชิกถูกถอดรหัสอีก วิธีง่าย ๆ ที่หากพวกเราร่วมมือกันทำก็คือช่วยกันรายงานปิดเฟซบุ๊กของนายคนนี้ เพื่อมิให้เขาใช้เป็นช่องทางในการแฉต่อไป ดังนี้

1. เข้าไปที่เฟซบุ๊กดังกล่าวโดยพิมพ์ค้นหาจากชื่อนี้ (ตามภาพ)
2. กดที่รูปจุดสามจุด เลือกรายงาน กู้คืน หรือปิดบัญชีผู้ใช้
3. เลือกรายการปิดบัญชีผู้ใช้นี้

ทำทุกวัน วันละหลาย ๆ ครั้ง หากพวกเราร่วมมือกันรายงาน บัญชีเฟซบุ๊กชื่อนี้จะถูกปิดแน่นอน เป็นการต่อต้านที่ทุกคนสามารถทำได้ทันที หวังว่าทุก ๆ ท่านจะร่วมมือกันอย่างจริงจัง เพื่อตอบโต้นายคนนี้สักที ขอบคุณครับ"

ซึ่งภาพหลังจากที่มีการแชร์ภาพดังกล่าว ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์มากมาย ว่า หากไม่ได้ทำผิดอย่างที่ถูกกล่าวหาจริงทำไมกลุ่มคนขับแท็กซี่ถึงต้องเดือดร้อนที่โดนแฉ มิหนำซ้ำยังจะตอบโต้ด้วยการรีพอร์ทเฟซบุ๊ก ซึ่งไม่ใช่เรื่องสมควร

ซึ่งล่าสุด นายอากิฮิโระ โทมิคาว่า ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Akihiro Koki Tomikawa ระบุว่า ได้เข้าพบกับคณะทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อเสนอให้แก้ไขปัญหาแท็กซี่ โดยระบุว่า "มีคนขับนิสัยแย่ๆเยอะมาก ตำรวจและรัฐบาลควรจัดการอย่างเร่งด่วน ไม่อย่างนั้นจะทำให้การท่องเที่ยวของไทยเสียภาพลักษณ์ไปด้วย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook